Tín hiệu phát thanh cuối cùng từ buồng lái của chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 mất tích là "Được rồi, chúc ngủ ngon," Đại sứ Malaysia tại Bắc Kinh cho biết trong một cuộc gặp mặt với các thân nhân hành khách Trung Quốc.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Ab.Hamid (phải) trên máy bay Malaysia bị mất tích.

Iskandar Sarudin đã có cuộc trò chuyện với người thân và bạn bè của các hành khách tại một khách sạn ở Bắc Kinh. Trong tổng số 239 người có mặt trên máy bay mất tích, có 153 hành khách mang quốc tịch Trung Quốc.

Chuyến bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh của hãng Malaysia Airlines đã biến mất khỏi màn hình radar vào rạng sáng 8/3 mà không có bất cứ cuộc gọi khẩn cấp hay mảnh vỡ nào được tìm thấy, mặc dù các lực lượng cứu hộ tới từ 9 quốc gia đã nỗ lực tìm kiếm trên một khu vực rộng.

Một trong những phi công đã nói "được rồi, chúc ngủ ngon" khi chuyến bay chuyển từ không phận Malaysia sang không phận Việt Nam, tờ Straits Times của Singapore trích lời đại sứ Iskandar Sarudin.

Một số thân nhân hành khách đã không giữ nổi bình tĩnh và tỏ ra hoài nghi  khi máy bay đã mất tích được 5 ngày.

"Tôi nghĩ rằng chính phủ Trung Quốc cần tích cực hơn nữa," một người đàn ông họ Zhang, người có con gái đi trên chuyến bay MH370, nói.

"Sau tất cả, đây là những gì đang xảy ra với người dân Trung Quốc," ông nói thêm.

Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh rằng họ đã nỗ lực hết sức để xác định vị trí của máy bay mất tích. 7 tàu Trung Quốc đã được cử tới khu vực tìm kiếm, với tàu thứ 8 sẽ tới vào hôm 12/3, hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho hay.

Tuy nhiên, một số người vẫn tỏ ra thất vọng với công tác tìm kiếm.

"Đã gần 96 giờ trôi qua kể từ khi MH370 mất tích và 10 quốc gia cùng tham gia cứu hộ, nhưng hiện vẫn không thấy dấu vết gì của chiếc máy bay mất tích," một cư dân mạng Trung Quốc viết.

"Công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục, nhưng chúng ta chẳng thu được manh mối nào, vậy chúng ta nên gọi sự cố này là gì đây?"

Sầm Hoa