Không chỉ là thứ “gia vị” không thể thiếu trong cuộc sống hôn nhân mà sex còn đem lại những hữu ích tuyệt vời cho phái đẹp. Dưới đây là những lợi ích khi làm "chuyện ấy".

Giảm béo

Giường ngủ có thể coi như... một dụng cụ thể thao. Mỗi lần làm "chuyện ấy", tần số mạch sẽ tăng từ 70 tới 150 nhịp trên 1 phút. Tần số này không khác gì tần số đo được lúc ta cử tạ.

Không những thế, lượng calo thừa cũng sẽ được giảm đáng kể, tương đương với lượng calo mất đi sau 15 phút chạy bộ. Trung bình cứ sau 30 phút bên nhau, bạn sẽ giảm được 200 calo.

Hãy quan hệ mỗi ngày một lần, sau 1 tuần, bạn sẽ giảm được 0,5kg.

Tránh được dịch bệnh

Hãy bên nhau thường xuyên và tạo hứng thú cho nhau. Nếu làm được như vây, bạn có thể sẽ tránh được mọi dịch bệnh. Sức kháng thể của bạn trung bình tăng 30% so với những người không thường xuyên làm chuyện đó.

Giảm stress

Các kết quả nghiên cứu được thực hiện ở nhiều nước trên thế giới cho thấy, những người càng được thỏa mãn nhiều trong đời sống tình dục sẽ càng cảm thấy thoải mái, hạnh phúc và biết cách kiểm soát sự căng thẳng tốt hơn.

{keywords}

Cảm giác thỏa mãn trong chuyện yêu đương chắc chắn mang lại ảnh hưởng tốt cho tinh thần, khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn.


Trong quá trình diễn ra cảm giác cực khoái, sự trào dâng của lượng hóc-môn oxytocin được cho là nguyên nhân khiến sự kết nối về cảm xúc giữa hai con người trở nên mạnh mẽ hơn và làm giảm những căng thẳng về tinh thần.

Giúp da tươi sáng

Sex giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn, đặc biệt khi đạt được cảm giác khoái cảm thì lượng máu lưu thông trong cơ thể càng tăng mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc giúp cho da hấp thụ được một lượng lớn oxygen hơn bình thường, đem lại làn da tươi sáng.

Điều này cũng có tác dụng loại trừ chất độc và độc tố giúp cho làn da khỏe mạnh và đôi môi mọng đỏ.

Đẩy lùi dấu hiệu lão hóa

Bước vào độ tuổi trung niên, chị em thường bối rối khi thấy những nếp nhăn, vết chân chim, chấm đồi mồi xuất hiện trên da, đó chính là những biểu hiện hàng đầu cho thấy bạn đang bị lão hóa da.

Minh chứng cho thấy sex giúp cho cơ thể sản sinh ra collagen một thành phần của da giúp cho da luôn tươi trẻ, loại trừ lão hóa da.

Vậy nên quả là không sau nếu nói rằng, sex là “thần dược” có tác dụng khống chế các nếp nhăn, giảm thiểu chấm đồi mồi và phòng tránh các chấm đồi mồi.

(Theo Viet Q)