Sang làm việc tại thị trường nơi chỉ mới có vài chục xe Maserati, vị Giám đốc hậu mãi người Ý vẫn tin tưởng thương hiệu cây đinh ba sẽ bùng nổ tại Việt Nam.

Ông Piero D’Alessandro gắn bó với Ferrari-Maserati gần như suốt thời gian làm việc của mình, bắt đầu từ năm 1994 tại thành phố Modena. Ông có hơn 6 năm làm việc với Ferrari-Maserati tại châu Âu để phát triển hệ thống đại lý và sau đó là hơn 11 năm tại Australia, kinh qua nhiều vị trí từ Giám đốc hậu mãi đến xây dựng phát triển thương hiệu. Trước khi đến Việt Nam, Piero đã có 3 năm cộng tác với tập đoàn Fiat Chrysler Automobile – hãng mẹ của Maserati phụ trách kỹ thuật và phát triển đại lý.

{keywords}

Một trong những cột mốc đáng nhớ với ông chính là thời điểm Ferrari mua lại Maserati và đưa Maserati trở thành thương hiệu xe sang thể thao từ năm 1999. Đó là lí do tại sao Maserati thừa hưởng rất nhiều công nghệ từ hãng siêu xe Ferrari trên các dòng xe của mình. Trong suốt thời gian sáp nhập này, Piero đã chứng kiến được rất nhiều thay đổi, từ việc xây dựng lại nhà máy đến định vị lại thương hiệu và phát triển kinh doanh. Đó là một kinh nghiệm quý giá cho ông khi còn là một Trưởng phòng dịch vụ, được là một phần của lịch sử Maserati.

Chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc Hậu mãi của Maserati tại Việt Nam cách đây hơn 3 tháng, dù nhận thấy sẽ có nhiều khó khăn, nhưng vị chuyên gia người Ý lại cho rằng những thử thách to lớn đang chờ phía trước tại một đất nước hoàn toàn mới về thị trường cũng như khác biệt về văn hóa, lại là điều làm ông thấy hứng thú hơn bao giờ hết. Nhưng quan trọng là ông vẫn còn được cống hiến cho Maserati.

{keywords}

Maserati - Một câu chuyện nước Ý, một biểu tượng toàn cầu

Điều đặc biệt ở Maserati, theo ông Piero, chính là niềm đam mê, sự ngẫu hứng nghệ sỹ kết hợp với trình độ kỹ thuật cao. Ông mong muốn truyền tải tinh hoa của văn hoá Ý trong kỹ thuật ô tô vào chuẩn dịch vụ mà Maserati mong muốn mang đến cho khách hàng. Đây chính là lý do tại sao Maserati đã vượt ra khỏi khuôn khổ của nước Ý và trở thành một biểu tượng toàn cầu trong suốt hơn 100 năm qua.

{keywords}

Maserati vẫn chưa được nhận diện tương ứng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, điều kiện giao thông chưa thực sự thuận lợi cho dòng xe công suất cao. Tuy nhiên, Piero nhận thấy tại Việt Nam, mỗi ngày vẫn hình thành nên những người mê xe mãnh liệt, những bạn trẻ yêu thích cảm giác phấn khích sau tay lái và cuồng nhiệt với những kỹ thuật, thiết kế đẳng cấp của thương hiệu ô tô Ý danh tiếng. Vị chuyên gia người Ý cũng tin tưởng phân khúc xe sang thể thao trong tương lai sẽ phát triển nhanh chóng tại Việt Nam cùng với sự phát triển nhanh, ổn định của nền kinh tế.

Thách thức lớn nhất của Piero trong vai trò Giám đốc hậu mãi của Maserati Việt Nam chính là xây dựng một đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao và am hiểu xe.

“Kỹ thuật viên của Maserati phải là người hiểu xe hơn bất cứ khách hàng nào”, ông nhấn mạnh.

Điều đó không dễ dàng bởi mỗi chiếc Maserati là một kiệt tác, với nhiều chi tiết phức tạp trong động cơ, kỹ thuật, thiết kế. Do đó, theo Piero tuyển chọn và đào tạo nên những kỹ thuật viên giỏi chính là việc trên hết phải được ưu tiên. Sự tin tưởng của khách hàng mỗi lần đến trung tâm dịch vụ sẽ là nền tảng vững chắc cho các hoạt động phát triển nhận diện thương hiệu.

{keywords}

Cùng với việc chào đón Giám đốc Hậu mãi mới, Maserati Việt Nam sẽ khai trương một trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp tại TP. HCM dự kiến vào quý 2 năm 2017. Tại đây, các kĩ thuật viên sẽ được chính giám đốc người Ý tuyển chọn và đào tạo theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu. Các chủ sở hữu Maserati tại Việt Nam sẽ an tâm khi xe của mình được chăm sóc bởi thiết bị hiện đại, quy trình tiên tiến và những chuyên viên am hiểu Maserati.

Trong thời gian sắp tới, Maserati còn triển khai nhiều hoạt động nhằm cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng trong thời gian qua. Một trong những kế hoạch lớn của Maserati trong năm 2017 bên cạnh khai trương xưởng dịch vụ sẽ là việc ra mắt showroom thứ hai tại Hà Nội, mang Maserati đến gần hơn với những người đam mê dòng xe sang thể thao của Ý.

{keywords}

Thiết kế sang trọng thể thao, đầy cảm xúc của Maserati, một hệ thống xưởng dịch vụ hiện đại và kinh nghiệm của một chuyên gia nhiều kinh nghiệm với thương hiệu là cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam của hãng xe mang logo cây đinh ba.

Lệ Thanh