Công an tỉnh Đồng Nai hôm nay (29/12) cho biết, đơn vị đang tạm giữ Từ Thanh Tùng (SN 1993, ngụ TP Biên Hoà, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Từ Thanh Tùng, đối tượng gây ra vụ cướp tiền của khách hàng ở phòng giao dịch thuộc Ngân hàng Nông nghiệp Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh bắc Đồng Nai (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) vào chiều 28/12 gây xôn xao dư luận.

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận do nợ nần và không có nghề nghiệp ổn định nên đã lấy xe máy của bố đi bán và mượn tiền của một số người khác để tiêu xài cá nhân.

Gần đây, Tùng làm nghề giao hàng. Trong quá trình giao nhận hàng, Tùng nảy sinh ý định cướp ngân hàng để có tiền trả nợ.

Đối tượng Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Tùng nhận thấy phòng giao dịch Thạnh Phú (Agribank chi nhánh Bắc Đồng Nai) là nơi vắng người, có đường tẩu thoát thuận lợi nên nhắm vào nơi này.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Huy Hoàng

Chiều 28, để thực hiện kế hoạch, Tùng mặc đồ đen, đội mũ, đeo khẩu trang và mang khẩu súng nhựa đã mua cho con hơn một năm trước làm “hung khí” gây án.

Khoảng 14h30, Tùng xông vào phòng giao dịch Thạnh Phú chĩa súng yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa tiền.

Lúc này, một số khách giao dịch hô hoán khiến Tùng hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài. Trong lúc tẩu thoát, Tùng lấy được 20 triệu đồng của một khách hàng đang để trên quầy giao dịch.

Khẩu súng nhựa mà đối tượng vứt lại hiện trường. Ảnh: CACC

Sau khi gây án, Tùng về nhà thay đồ, mang tiền đi trả nợ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an huyện Vĩnh Cửu và Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Tùng tại phường Bửu Long sau 4 giờ gây án.

Tại cơ quan điều tra, Tùng khai rất ân hận về hành vi manh động của mình khiến mọi người khiếp sợ.

Huy Hoàng