- Dù vắng nhiều trụ cột và bị dẫn bàn trước, nhưng Hải Phòng đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch HN T&T với tỷ số 2-1.

Xem clip trận đấu:

Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và HN T&T tại vòng 20 V.League chiều nay được ví như "chung kết sớm" của mùa giải. Hiện Hải Phòng đang dẫn đầu BXH nhưng chỉ hơn HN T&T đứng phía sau đúng 2 điểm. Như vậy, nếu không có điểm trận này, đội bóng đất Cảng sẽ bị đối thủ vượt qua. 

Trận đấu này Hải Phòng được chơi trên sân nhà nhưng sẽ gặp nhiều khó khăn khi thiếu nhiều trụ cột, đặc biệt là việc 2 tiền đạo ngoại binh vừa bị treo giò sau khi vái lạy trọng tài ở vòng 18 V.League.

Trong khi đó, HN T&T đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để lần đầu đứng nhất BXH, tạo lợi thế tâm lý trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đội hình xuất phát:

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Minh Châu, Văn Nhiên, Khánh Lâm, Văn Phú, Quốc Trung, Hồng Việt, Văn Sáu, Xuân Hùng, Đình Bảo.

Hà Nội T&T: Minh Long, Đại Đồng, Ngọc Đức, Victor, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Gonzalo, Samson, Hùng Dũng.

Trận đấu bắt đầu. Ở trận đấu này, đáng chú ý khi công ty VPF đã mời trọng tài Bin Nasaruddin, người Malaysia cầm còi. Trong thời gian qua, công tác trọng tài để lại nhiều vấn đề, khiến dư luận nổi sóng.

Dù phải làm khách nhưng HN T&T chơi rất tự tin. Đội bóng đến từ thủ đô Hà Nội triển khai lối chơi tấn công có đường nét, kiểm soát tốt ở khu vực tuyến giữa.

Phút thứ 8, tình huống hớ hênh của trung vệ Khánh Lâm của đội chủ nhà khi anh để bóng chạm tay. Tuy nhiên, rất may trọng tài người Malaysia không thổi phạt đền.

Phút 20, HN T&T suýt có bàn thắng mở tỷ số. Pha dứt điểm căng của Samson đưa bóng trúng cột dọc. Đội khách đang gây sức ép khá lớn lên khung thành thủ môn Văn Lâm.

Trời đổ mưa khá to đã làm ảnh hưởng đến tốc độ trận đấu.

Vào!!! Phút 34, từ đường chuyền bổng của đồng đội bên cánh trái, Gonzalo đỡ bóng bằng ngực bật lại, tạo điều kiện cho Samson dứt điểm, bóng đi đập đất khiến thủ thành Văn Lân bó tay, 1-0 cho Hà Nội T&T.

{keywords}
HN T&T ăn mừng bàn thắng. Ảnh Nhung Trần

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về HN T&T. Nếu may mắn hơn đội khách đã có thể có thêm bàn thắng. Tuy nhiên, kết quả này cũng giúp đội Á quân V.League thi đấu với tinh thần thoải mái hơn rất nhiều trong hiệp 2.

Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. 

HLV Trương Việt Hoàng tung Văn Thắng vào sân thay Minh Châu để tăng cường sức tấn công. Dù vậy, HN T&T vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân. Họ cầm bóng chắc và tổ chức tấn công rất sắc nét.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 60, Đình Bảo có cú ra chân rất nhanh, bóng đi chìm vào góc xa khung thành HN T&T, gỡ hòa tỷ số 1-1.

Những phút vừa qua, Hải Phòng gây được sức ép lên hàng thủ HN T&T. Văn Thắng có tình huống đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 75.

Vào!!! Hải Phòng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 81. Xuân Hùng có pha chạm bóng ở trong vòng 16m50 sau pha dứt điểm của đồng đội, làm bó tay thủ thành Phí Minh Long.

Đang bị dẫn bàn, HN T&T chỉ chơi với 10 người từ phút 88, sau khi Gonzalo bị thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội.

Trận đấu có 5 phút bù giờ nhưng đội khách không thể ghi bàn thắng, đành chấp nhận thua trận với tỷ số 1-2. Như vậy sau 6 năm Hải Phòng mới có chiến thắng trước HN T&T trên sân Lạch Tray. Trận thắng này giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục dẫn đầu V.League sau 20 vòng đấu.

Kết quả các trận vòng 20 V.League:

{keywords}

BXH V.League sau 20 vòng đấu:

{keywords}

Huy Phong