Nhiều người cho rằng phải có sẵn khả năng nói tiếng Anh lưu loát mới có thể bắt đầu theo phương pháp này. Tuy nhiên trên thực tế, các giáo viên bản ngữ luôn có phương pháp riêng để tiếp cận học viên và từng bước hoàn thiện quá trình giao tiếp giữa hai bên.

Trang Thu (20 tuổi, sinh viên năm 3) vốn là người ngại nói tiếng Anh, thường gặp lỗi quên từ vựng và sai ngữ pháp khi giao tiếp. Trang Thu chia sẻ: “Thực ra trình độ ban đầu không phải là vấn đề quá lớn, chỉ cần mạnh dạn bắt đầu học một cách nghiêm túc, chú tâm vào các buổi học với gia sư, không ngại nói dù sai, dần dần mình đã thấy sự tiến bộ. Điều quan trọng là vượt qua nỗi sợ và tự ti của bản thân”.

Chưa tự tin giao tiếp tiếng Anh vẫn có thể học cùng giáo viên bản ngữ

 

Một nền tảng điển hình của phương pháp học tiếng Anh cùng giáo viên bản ngữ là ứng dụng Cambly - công cụ đang được hàng chục triệu học viên trên toàn thế giới lựa chọn. Cambly mang đến danh sách các khoá học đa dạng kèm theo danh sách các gia sư bản ngữ với hồ sơ thông tin thể hiện kinh nghiệm, phong cách dạy của giáo viên. Từ đó, học viên chủ động lựa chọn các gói học theo tháng, quý hoặc năm và thực hành trực tiếp với gia sư bản ngữ theo lịch hàng tuần. 

Học viên của Cambly gồm các đối tượng đa dạng từ học sinh, sinh viên, người đã đi làm, với các mức trình độ từ người mới bắt đầu, người đã sử dụng tiếng Anh thành thạo hoặc cấp độ ngoại ngữ chuyên nghiệp. Với mỗi mức trình độ của học viên, gia sư bản ngữ luôn có giải pháp dạy và học phù hợp, linh hoạt điều chỉnh phong cách, nội dung và tốc độ nói trong quá trình giao tiếp để học viên cải thiện lần lượt kỹ năng nghe, nói. 

Với các học viên chưa tự tin nói tiếng Anh và vốn từ còn hạn chế, gia sư bản ngữ trên Cambly sẽ lựa chọn những chủ đề đơn giản để thực hành tiếng Anh, hướng dẫn học viên những tips cơ bản, chỉ rõ kỹ càng các vấn đề đang gặp phải, động viên tinh thần để người học mạnh dạn trò chuyện. 

Theo nhiều học viên đánh giá, hình thức học 1 thầy - 1 trò rất có ý nghĩa với học viên chưa thành thạo giao tiếp tiếng Anh. Sự thực hành sát sao giúp gia sư bản ngữ thấu hiểu học viên qua từng buổi, dần dần điều chỉnh chương trình học để cải thiện khả năng cho người học.

Cambly phù hợp với các bạn chưa thành thạo tiếng Anh bởi hình thức học 1-1 cùng gia sư bản ngữ

Đức Minh (29 tuổi, nhân viên văn phòng) - học viên đã học qua ứng dụng Cambly hơn 6 tháng, chia sẻ: “Một trong những tip quan trọng của mình là tự nghe lại nội dung học với gia sư sau mỗi buổi học. Mình được ôn lại kiến thức, nghe lại những chia sẻ của giáo viên và của chính mình để một lần nữa nhận ra những lỗi sai, những điểm cần lưu ý”. Việc rèn luyện, thực hành thường xuyên, lặp đi lặp lại sẽ là bước đệm cốt lõi giúp các học viên nhanh chóng tiến bộ, trở nên tự tin hơn với bộ môn tiếng Anh.

Chỉ cần có phương pháp phù hợp và lựa chọn được công cụ học tập hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu học với giáo viên bản ngữ ngay khi chưa nói tiếng Anh thành thạo. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh 12 tháng trên ứng dụng Cambly với mã CAMBLYVN492022 để được giảm 49% giá trị khóa học. Tìm hiểu thêm tại: https://www.cambly.com/en/student/subscribe?referralCode=camblyvn492022

Doãn Phong