Bên lề khai mạc “Triển lãm quốc tế sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp” (Beautycare Expo 2022) diễn ra từ ngày 13-16/12 tại Hà Nội, ông Edward Le (Lê Hồng Nhật Tiến) - nhà sáng lập Vimaccos đã chia sẻ điều khiến doanh nghiệp này tự tin với hướng đi mới trong công nghệ làm đẹp ở Việt Nam.

Mỹ phẩm Việt dành cho người Việt  

-       Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện đã có rất nhiều sản phẩm nội địa và nhập ngoại, với đa dạng mức giá. Cơ hội nào cho công ty mới như Vimaccos đặt kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp mỹ phẩm tại Việt Nam? 

Việt Nam có gần 100 triệu dân, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da rất lớn, đặc biệt là sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Trong khi Việt Nam được biết là nơi có nguồn dược liệu đa dạng, tôi tin là vùng đất tiềm năng để phát triển, nâng tầm mỹ phẩm Việt bởi đẹp an toàn chính là tương lai của ngành sản xuất mỹ phẩm. Hơn nữa, tinh thần dân tộc của người Việt cũng rất cao, xu hướng người Việt dùng hàng Việt được ủng hộ.

Dù có kinh nghiệm 25 năm chinh phục thị trường mỹ phẩm ở Mỹ, nhưng khi về Việt Nam đầu tư, tôi phải tìm hiểu, học lại từ đầu. Việt Nam có nhiều nhà máy sản xuất, nhưng mỹ phẩm Việt chưa thực sự khẳng định được vị thế. 

Ông Edward Le, Nhà sáng lập Vimaccos

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam có nhiều nét tương đồng với Thái Lan hơn một thập kỷ trước, dồi dào nhưng hỗn loạn. Nhiều sản phẩm chất lượng kém trà trộn, không có nguồn gốc rõ ràng, rất khó cho người tiêu dùng. Nhưng đó lại là cơ hội cho Vimaccos phát triển đường dài. 

- Điều gì khiến Vimaccos tự tin cạnh tranh với các thương hiệu lớn khác trong ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển mạnh?

Vimaccos định hướng trở thành công ty đi đầu trong sản xuất và gia công mỹ phẩm tại Việt Nam. Tôn chỉ, cũng là trách nhiệm với người tiêu dùng của chúng tôi, là sản xuất những sản phẩm tốt, xuất xứ rõ ràng, thực sự an toàn, chất lượng cao, không chỉ phục vụ người Việt mà còn nâng tầm, vươn ra thế giới.

 Giới thiệu khách hàng trải nghiệm mỹ phẩm “made in Vimaccos”

Để có sản phẩm chất lượng, nguồn nguyên liệu đầu vào phải chuẩn. 100% nguyên liệu từ Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam trước khi đưa vào sản xuất phải được Trung tâm kiểm nghiệm lại theo tiêu chuẩn GLP. Thành phẩm ra đời tiếp tục được hậu kiểm, làm sao sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng phải tốt và an toàn nhất.  

Chúng tôi sở hữu nhà máy Vimaccos tại Đông Anh, Hà Nội, diện tích 4.000m2, khánh thành vào tháng 4/2021. Toàn bộ dây chuyền sản xuất, trang thiết bị nhà xưởng hiện đại. Đây là nhà máy hiếm hoi đạt chứng nhận CGMP ASEAN (thực hành sản xuất tốt mỹ phẩm) và ISO 22716, ISO 13485, FDA approved, hướng tới đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thị trường Mỹ. 

Đội ngũ nhân lực mạnh về nghiên cứu phát triển cũng là lợi thế để chúng tôi tự tin cạnh tranh. Họ được đào tạo ở Pháp, Anh, Hàn Quốc, có bề dày kinh nghiệm ở các viện nghiên cứu hàng đầu và rất chịu khó cập nhật, nắm bắt xu hướng sản phẩm.

Khách hàng tham quan gian hàng trao đổi với chuyên gia nghiên cứu, phát triển sản phẩm của Vimaccos tại Beautycare Expo 2022

Sản phẩm sản xuất tại Vimaccos được làm ra bởi những người hiểu rõ về người Việt, từ khí hậu, môi trường, đặc điểm da và nhu cầu thị hiếu tiêu dùng. Người Việt thật sự cần các sản phẩm chăm sóc da, tóc, cơ thể… dành cho người Việt, chúng tôi tự tin có thể sản xuất, gia công trọn gói các sản phẩm đó. 

Vimaccos có nhiều lợi thế về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân lực, điều quan trọng là nâng cao niềm tin người tiêu dùng vào các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, bởi người Việt Nam. 

Cung cấp dịch vụ gia công trọn gói

- Hiện dòng sản phẩm nào Vimaccos được coi là thế mạnh?

Tại Việt Nam, Vimaccos là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ sản xuất gia công OBM mỹ phẩm chuyên nghiệp. Khách hàng có nhu cầu làm chủ thương hiệu mỹ phẩm được cung cấp giải pháp toàn diện, từ đưa ý tưởng, nghiên cứu chiến lược, nghiên cứu phát triển sản phẩm, thiết kế mẫu mã, hỗ trợ pháp lý, sản xuất, đóng gói và marketing.

Đây là hướng đi mới. Đến nay, hàng loạt sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, tóc, dầu tắm gội... được các chủ thương hiệu, các đối tác đặt sản xuất tại Vimaccos và đưa ra thị trường.

Phản hồi của khách hàng rất tốt với các sản phẩm chăm sóc da (skincare) như toner, serum, serum cho da mụn, sản phẩm làm sạch, làm trắng… Đặc biệt, với sản phẩm làm trắng, Vimaccos đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Tại Việt Nam, rất nhiều câu chuyện “kem trộn”, “kem ký” quảng cáo làm trắng cấp tốc, nhưng hậu quả lâu dài đã xảy ra, làm giảm niềm tin của khách hàng vào mỹ phẩm trong nước.

Vimaccos tin rằng xu hướng đẹp an toàn sẽ chinh phục khách hàng, là đường dài của công nghiệp mỹ phẩm. 

Chúng tôi gia công trọn gói các bộ mỹ phẩm, skincare với công thức độc quyền. Beautycare Expo 2022 là dịp để Vimaccos giới thiệu đến các chủ doanh nghiệp, các nhà sáng lập những bộ sản phẩm có thành phần chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên Việt Nam và dòng serum phục hồi, chống lão hóa NMN nghiên cứu bởi phòng nghiên cứu và phát triển của Vimaccos. 

Công ty cổ phần Mỹ phẩm Vimac (Vimaccos Việt Nam)

Website: www.vimaccos.vn

Hotline: 035.779.8888

Địa chỉ: Lô B1 - 11 Shophouse Vinhomes Gardenia Mỹ Đình, Hàm Nghi, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội

Mạc Ngọc