Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội, nhưng chưa khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực phía tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội. 

Vùng đất của những giá trị “độc tôn”

Vị trí đắt giá, không gian tinh tế, gần gũi thiên nhiên cùng những đặc quyền vị thế đã làm nên danh giá cho vùng đất được giới phong thuỷ gọi là thế “đầu Rồng” của thành Thăng Long ngàn năm văn hiến. Sự yên bình hiếm có lan toả ở vùng đất có nhiều sông hồ lớn nhất Thủ đô, cùng diện tích cây xanh, các làng nghề truyền thống, trong đó có các làng hoa cổ cùng những huyền tích lâu đời đã tạo nên sức hút khó cưỡng đối với giới thượng lưu - những người chọn nơi an cư không chỉ tính tới những giá trị vật chất hiện hữu mà còn quan tâm tới những giá trị tinh thần, độc tôn, độc bản.

Còn nhớ, đầu thập niên 2000, tờ Guardian - nhật báo nổi tiếng nhất nước Anh và châu Âu, đã có bài viết về khu phức hợp Ciputra International City khiến cả thế giới kinh ngạc và thay đổi góc nhìn về sự phát triển của Việt Nam khi mô tả đây là khu vực rộng hơn 300ha, phủ đầy những biệt thự sang trọng, trường học quốc tế tư nhân, câu lạc bộ và cửa hàng siêu thị, một “ốc đảo xa hoa” dùng để thể hiện sự đẳng cấp - một thiên đường cho người nước ngoài và những công dân ưu tú đất Thủ đô.

Gần 15 năm sau, Ciputra - Tây Hồ, Bắc Hà Nội, vẫn vững “ngôi vương” là nơi có giá trị bất động sản cao nhất Thủ đô, “địa chỉ đỏ” cho người nước ngoài chọn làm nơi sinh sống khi tới làm việc tại Việt Nam. Nơi đây cũng đã trở thành một địa danh mặc định dành cho các công dân toàn cầu, giới giàu, siêu giàu và tầng lớp tinh hoa, không thua kém danh tiếng của những phố nhà giàu xa xỉ trên toàn thế giới như Nassim (Singapore); The Peak (Hồng Kông, Trung Quốc), Princesse Grace (Monaco)…

Nhắc tới vùng đất này, giờ đây ngoài Ciputra, người ta có thể kể tới hàng loạt các dự án đình đám, chủ đầu tư nước ngoài, những toà tháp sang trọng lấp lánh, tổ hợp R&D lớn nhất Đông Nam Á của Samsung, Lotte Mall Hanoi, hay mới đây nhất là dự án khu biệt thự đẳng cấp mang tên KITA Capital - một sản phẩm ấn tượng của Nhà phát triển dự án KITA Group.

Hồ Tây 1.jpg
Dự án KITA Capital nằm tại vị trí đắc địa trong quần thể Đại đô thị Nam Thăng Long - Ciputra. Ảnh phối cảnh dự án

Những căn biệt thự đắt giá của dự án này nằm trên những tuyến đường rộng rãi, ngợp bóng cây xanh, những hồ nước trong lành, liền kề công viên nội khu tới 60ha, sân tập golf ngay giữa trung tâm cùng hàng loạt tiện ích đặc quyền, đã biến nơi đây trở thành nơi an cư đáng mong ước của giới tinh hoa, trí thức. 

Hồ Tây 2.jpg
Tại khu đô thị Ciputra, KITA Capital tiên phong vận hành mô hình Semi - compound, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cuộc sống riêng tư của tầng lớp thượng lưu. Ảnh: KITA Group

Dự án bất động sản hàng hiệu thu hút thị trường

Theo ông Mai Viết Vĩnh - CEO Mai Việt Land, khảo sát khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt Ciputra và các dự án lân cận, có một điều khác biệt so với các khu vực khác của Thủ đô, đó là tính ổn định về khẩu vị mua nhà của nhà đầu tư.

“Ví dụ như bạn sẽ rất hiếm thấy nhà cắt lỗ ở khu vực này, thậm chí chưa từng có, bạn cũng hiếm thấy người ta bán nhà ở khu vực này rầm rộ, lượng rao bán nhà đang ở khu vực này rất thấp so với các khu vực khác. Điều này có nghĩa, đã sở hữu nhà ở khu vực này, người ta có xu hướng ở lâu dài, thậm chí cũng hiếm cho thuê, trừ cho người nước ngoài thuê dài hạn”, ông Mai Viết Vĩnh cho hay.

“Những người tìm mua biệt thự ở khu vực này thường có xu hướng mua để ở hoặc làm tài sản truyền đời cho con cháu, do đó lượng hấp thụ khá cao, thanh khoản tốt vì những người giàu họ rất am hiểu thị trường cũng như hiểu được giá trị đích thực của một không gian sống ở vị trí độc tôn, đắc địa, họ mua với tâm lý nếu không sở hữu thì sau này có tiền cũng không mua được, vì không còn người bán lại”, ông Mai Viết Vĩnh phân tích thêm.

Cũng theo ông Mai Viết Vĩnh, hiện toàn khu vực, phân khúc biệt thự chỉ còn một lượng không lớn sản phẩm mới của KITA Group, do đó thông tin giới thiệu của chủ đầu tư dự án KITA Capital luôn nhận được sự quan tâm lớn.

Hồ Tây 3.jpg
 Sự xuất hiện của KITA Capital tại Ciputra hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường bất động sản thấp tầng Hà Nội. Ảnh phối cảnh dự án

“Trong bối cảnh giá nhà đất Hà Nội tăng nóng, sốt giá, có dự án chung cư ở Tây Hồ được rao bán tới 260 triệu đồng/ m2, biệt thự ở phía Tây Hà Nội, hạ tầng không bằng khu vực Tây Hồ Tây cũng trung bình từ 400-600 triệu đồng/m2 thì biệt thự ở Kita Group được mở bán với giá rumor thấp hơn mức giá trung bình của thị trường, nếu có phải xếp hàng mua tôi cũng thấy là bình thường", chị Hồng Phạm - một khách hàng đang tìm hiểu về biệt thự tại KITA Capital chia sẻ. 

Hà An