73a061971.jpg
 Nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn xét tuyển học bạ sớm 

Những thí sinh sớm xác định nguyện vọng ngành nghề và đăng ký xét tuyển sớm bằng phương thức xét tuyển học bạ sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc đua vào đại học. Như ngay trong đợt đầu tiên xét tuyển (8/1-31/3), tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) ghi nhận đông đảo thí sinh đến nộp hồ sơ từ rất sớm.  

Đăng ký xét tuyển sớm, “chốt” vé vào đại học

Đây là lợi thế mà bất kỳ sĩ tử nào cũng mong muốn khi có thể dễ dàng “đặt vé sớm” vào đại học bằng kết quả học tập của những năm phổ thông. 

Khi nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào Hutech, thí sinh có thể lựa chọn hai phương thức bao gồm xét tuyển học bạ 3 học kỳ (gồm 2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. Với mức điểm đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên), các bạn có thể tự tin nộp hồ sơ vào hơn 60 ngành đào tạo của trường. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe, điều kiện xét tuyển học bạ áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT. 

dsc098052.jpg
 Đăng ký xét tuyển sớm để “chốt” vé vào đại học

Ngoài ra, phương thức xét tuyển học bạ của Hutech nhận hồ sơ theo từng đợt, điểm nhận hồ sơ các đợt về sau sẽ có xu hướng bằng hoặc cao hơn so với đợt trước, tùy thuộc vào số lượng chỉ tiêu còn trống. Chính vì thế cùng một mức điểm trúng tuyển, thí sinh đăng ký xét tuyển sớm sẽ có lợi thế lớn hơn vì có khả năng “chốt” vé vào đại học cao hơn. 

Tăng cơ hội học ngành mơ ước

Trước đây, khi các phương thức xét tuyển còn chưa đa dạng, nhiều thí sinh mất cơ hội vào ngành học yêu thích vì thiếu một chút may mắn thì giờ đây, với nhiều phương thức xét tuyển mới được áp dụng, trong đó có xét tuyển học bạ, các sĩ tử đã có thể chủ động chạm đến ngành nghề mà mình theo đuổi.  

Với phương thức xét tuyển học bạ của Hutech, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm sẽ có cơ hội trúng tuyển 63 ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế - Quản trị, Marketing - Truyền thông, Kiến trúc - Mỹ thuật, Âm nhạc - Nghệ thuật, Sức khỏe - Thể thao, Khoa học xã hội - Nhân văn, Luật - Ngoại ngữ. 

a73009373.jpg
 Môi trường học tập hiện đại tại Hutech

Đặc biệt, trong đó có những ngành có tỉ lệ “chọi” cao trong mỗi kỳ tuyển sinh đại học hàng năm và nhu cầu nhân lực ngày càng tăng như Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Digital Marketing, Truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa, Quan hệ công chúng,… Bằng việc đăng ký “vé sớm” với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh sẽ được ưu tiên xét tuyển, gia tăng cơ hội chạm tay đến ngành học mơ ước.  

“Nhẹ gánh” trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Với phương thức xét tuyển học bạ, việc đăng ký xét tuyển sớm vào các trường đại học sẽ giúp thí sinh sớm xác định được kết quả xét tuyển, nếu đủ điều kiện trúng tuyển về điểm học tập THPT, thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT là được công nhận trúng tuyển chính thức. Do đó, thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ sớm có thể giảm áp lực đáng kể trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

a74088334.jpg
 Nhiều thí sinh chọn đăng ký xét tuyển sớm để giảm áp lực thi cử, gia tăng cơ hội trúng tuyển

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Trường); Bản sao hợp lệ học bạ THPT; Bản sao hợp lệ bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời) và giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có). Đối với thí sinh là học sinh lớp 12 không cần đợi đến khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT mà có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển và bản photo công chứng học bạ THPT để được ưu tiên xét tuyển ngay trong đợt đầu tiên tại Hutech, sau đó tiếp tục bổ sung các giấy tờ còn lại.

Song song với các hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hay gửi hồ sơ qua đường bưu điện, thí sinh cả nước có thể đăng ký nhanh chóng, dễ dàng bằng hình thức trực tuyến tại website hutech.edu.vn hoặc qua zalo Đại học Hutech.

Bích Đào