{keywords}
Giữa không gian lãng mạn với ánh hoàng hôn vàng dịu bao trọn không gian xanh, tiếng đàn của Ruslan Turuntayev (Kazakhstan) - người mới đoạt giải Grand Prix và thí sinh đoạt giải Ba bảng Violon Peter Fedotov (Nga) trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.
{keywords}
Dù ở không gian nào khi đã chơi nhạc, các nghệ sĩ tài năng vẫn đều dồn tâm huyết, sự say mê trong từng ngón đàn, giai điệu. 

 

{keywords}
Nhóm Ulysses Quartet trình diễn bản String Quartet No. 2, Op. 7 "From the Monkey Mountains" trong sự dõi theo chăm chú của các giám khảo. 
{keywords}
Các giám khảo hưởng ứng các phần trình diễn của các thí sinh ở một không gian đặc biệt, lãng mạn. Giám khảo Gamma Lorenz Amadeus (Thuỵ Sĩ) cho rằng các thí sinh đã không còn áp lực của việc tranh tài khi thi cử nên buổi trình diễn của họ trên du thuyền ngẫu hứng, tự nhiên và cuốn hút.

 

{keywords}
Cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 bắt đầu từ 3-11/8/2019 tạo nên sức hút trên trường quốc tế với đại diện từ 19 quốc gia tham gia, với số lượng thí sinh lớn: 29 thí sinh tại bảng violin và 11 nhóm thí sinh bảng hòa nhạc thính phòng.
{keywords}
Bên cạnh lượng thí sinh đông đảo, đa châu lục và quốc gia, cuộc thi còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới trong hội đồng giám khảo như huyền thoại violin Người Nga - Viktor Tretyakov, NSƯT Bùi Công Duy, các nghệ sĩ Max Levinson, Kyung Sun Lee...
{keywords}
Cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 khép lại nhưng dư âm của nó vẫn được nhiều người yêu nhạc nói chung và nhạc cổ điển, thính phòng nói riêng ghi nhớ. Đây cũng là dịp Việt Nam khẳng đinh vị thế của mình trong sân chơi nhạc cổ điển.

Anh Phương
Ảnh: Hoà Nguyễn

Gần 1 tỉ đồng cuộc thi violin và hòa tấu thính phòng đã tìm ra chủ nhân

Gần 1 tỉ đồng cuộc thi violin và hòa tấu thính phòng đã tìm ra chủ nhân

- Sau hơn 1 tuần tổ chức, tối 11/8, cuộc thi Âm nhạc quốc tế Violon và Hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 đã công bố và trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc.