Tấn Tài tâm sự về cuộc sống thiếu vắng cha mẹ ruột từ nhỏ

Xuất hiện trong tập 28 chương trình "Điều con muốn nói", cậu bé Tấn Tài có cơ hội chia sẻ về cuộc sống của mình.

Tấn Tài năm nay 12 tuổi. Cậu bé được mọi người nhận xét là linh hoạt và đáng yêu.

Ngay từ khi mới hơn 1 tuổi, Tấn Tài đã phải xa cha mẹ. Cậu bé bộc bạch, ba hay uống rượu, có những lúc không thể làm chủ được hành động và suy nghĩ của mình. 

Có lần ba uống rượu rồi nặng tay với mẹ, chính vì thế người mẹ đã quyết định gửi hai anh em Tấn Tài về nhà nội rồi đi làm ăn xa.

Phải sống xa cha mẹ từ nhỏ, Tấn Tài không nhận được tình thương và sự chăm sóc đầy đủ từ cha mẹ như bạn bè cùng trang lứa. Nhưng cậu bé đã nhanh chóng thích nghi và chấp nhận điều này.

Tấn Tài hiểu được rằng những khó khăn mà mình gặp phải là do hoàn cảnh ép buộc và không thể nào làm khác được.

{keywords}
Tấn Tài phải rời xa ba mẹ khi mới hơn 1 tuổi.

Tấn Tài cho biết, mỗi tháng em được cô Út Thủy đưa đi thăm ba mẹ một lần nhưng em cũng không nói chuyện được nhiều với ba mẹ mình. "Cũng nhiều khi con buồn vì nhớ cha mẹ nhưng là con trai, con đâu thể khóc được” - cậu bé nói.

Mặc dù vậy Tấn Tài vẫn cảm thấy may mắn khi được cô ruột và bà nội nuôi nấng từ nhỏ và thương yêu cậu như con ruột.

Trong mắt Tấn Tài, cô Út Thủy là một người rất vui tính và hòa đồng, đã hy sinh nhiều cho em ăn học. Bà nội Tấn Tài năm nay 60 tuổi nhưng luôn cố gắng dành nhiều thời gian làm việc nhà và chăm sóc, dạy dỗ hai anh em.

Cô Út thậm chí còn bỏ qua những việc riêng tư của bản thân để chăm lo cho hai anh em Tấn Tài như một người mẹ.

Khi được hỏi về cảm giác nếu một ngày cô Út lập gia đình riêng và không còn quan tâm được đến các em như trước nữa, Tấn Tài cho biết, cậu sẽ buồn nhưng vẫn sẽ ủng hộ quyết định của cô Út.

{keywords}
Tấn Tài không trách móc cha mẹ vì đã không quan tâm em nhiều.

Đến với "Điều con muốn nói", Tấn Tài cất trong "chiếc hộp bí mật" một tờ giấy ghi những dòng chữ nắn nót dành cho bà nội, cô Út và ba ruột. “Con rất biết ơn bà nội và Út Thủy đã nuôi lớn và cho con ăn học. Con mong ba bớt nhậu để về chăm sóc hai anh em con”. Tấn Tài cũng chia sẻ mong muốn cô Út Thủy và bà nội có sức khỏe để lo cho cuộc sống gia đình.

Lắng nghe những lời tâm sự của Tấn Tài, ngồi trong "căn phòng bí mật", chị Thủy - cô ruột của Tấn Tài cũng cảm thấy bất ngờ vì suy nghĩ trưởng thành của cháu mình. Cũng là một người phải sống thiếu thốn tình cảm của cha từ nhỏ nên chị Thủy cảm thấy đồng cảm và rất thương hai bé.

Mải mê công việc và chăm lo cho các bé nên đôi khi chị Thủy không màng đến chuyện lập gia đình. "Tôi nghĩ cứ sống như thế này đã rồi mọi chuyện đến đâu thì đến” - cô nói.

{keywords}
Cô Út Thủy gác lại chuyện lập gia đình để chăm lo cho anh em Tấn Tài.

Trong suy nghĩ của chị Thủy thì cha của các bé không phải là người xấu. Tuy nhiên, vì công việc và cuộc sống có nhiều điều không được như ý nên phải tìm rượu để giải tỏa.

Cô cũng nhiều lần khuyên nhủ anh trai ít uống rượu để chăm lo cho các con nhưng chưa được.

Về chị dâu, cô Út cho biết, bản thân không hề oán trách gì vì cùng là phụ nữ, cô hiểu chị dâu chắc chắn cũng phải có lý do nên mới làm như vậy. Cô chỉ mong  hai cháu ruột sau này ăn học nên người là cảm thấy mãn nguyện với những gì đã bỏ ra.

{keywords}
Ốc Thanh Vân hi vọng những tâm sự của Tấn Tài có thể đến được ba của em.

Lắng nghe câu chuyện của Tấn Tài, Ốc Thanh Vân thể hiện thái độ khâm phục với cô ruột của bé.

Là một cô gái trẻ chưa kết hôn và chưa có kinh nghiệm chăm sóc con trẻ nhưng cô Út đã chăm sóc cho các cháu rất tốt. Cô gái ấy còn quyết định gác lại việc riêng tư để tự nguyện dành thời gian chăm sóc hai cháu ruột như con đẻ. 

Ốc Thanh Vân cũng hy vọng cha của bé Tấn Tài sẽ lắng nghe những chia sẻ của con trai trong chương trình để thay đổi và trở về làm đúng trách nhiệm của một người cha.

Dù có bận rộn như thế nào nhưng những bậc làm cha mẹ đừng vì thế mà quên trách nhiệm của mình với con cái và càng không nên đẩy trách nhiệm đó cho những người thân trong gia đình.

Cha nghiêm khắc, mẹ bận rộn, cô bé 11 tuổi sống thu mình

Cha nghiêm khắc, mẹ bận rộn, cô bé 11 tuổi sống thu mình

Gia Hân muốn được chia sẻ với gia đình nhiều hơn nhưng ba mẹ của em quá bận nên không có thời gian nói chuyện thường xuyên cùng em.

Hùng Cường