Cô Rosangela dos Santos Lara đã nuôi con lợn nái nặng 250kg tên là Lilica này trong suốt ba năm qua. Mỗi ngày, Lilica ăn tới 5kg trái cây và rau củ chưa kể các loại thức ăn gia súc khác khiến kinh tế eo hẹp của gia đình Rosangela càng thêm khó khăn.

{keywords}
Cô Rosangela ngồi trong gian bếp cùng những con thú cưng của mình

Rosangela cho biết người bán hàng đã lừa mình khi nói con lợn này sẽ không lớn thêm. Dù vậy, nữ giáo viên gần 60 tuổi này vẫn rất yêu quý con lợn của mình. Hàng ngày, Lilica cùng ngủ với vợ chồng Rosangela trên tấm nệm trong ngôi nhà đơn sơ ở thị trấn ven biển Peruibe, gần thành phố Sao Paulo của Brazil.

{keywords}
Kinh tế gia đình rất khó khăn vì chồng cô Rosangela là một ngư dân nhưng hiện đang thất nghiệp

"Tôi mua Lilica vì nghĩ nó sẽ là một con lợn nhỏ nhưng không thể ngờ rằng nó lại trở nên lớn và to tới mức khổng lồ thế này", Rosangela tâm sự khi đang vuốt ve những con thú cưng khác trong nhà.

Việc bán Lilica để lấy thịt sẽ giảm bớt khó khăn cho gia đình nữ giáo viên này nhưng Rosangela quyết định không làm như vậy bởi lẽ "Lilica luôn mang lại niềm vui cho cả gia đình".

{keywords}
Dù nhận được nhiều đề nghị mua lại con lợn này nhưng chủ nhân của nó nhất quyết không bán

"Có người đề nghị trả cho tôi 20.000 reals (3.600 USD) để mua Lilica giết thịt nhưng tôi nuôi lợn không phải để bán. Mọi người gọi tôi là kẻ điên nhưng chỉ đơn giản là tôi rất yêu động vật", Rosangela cho biết.

Đỗ An (Theo Reuters)