Ngày 15/12, TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo, Trần Văn Nhân (39 tuổi, xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè, Trà Vinh) về tội giết người.

z4977702228977-bd1070fe520990bd7464848ba87f0972-3.jpg
Bị cáo Trần Văn Nhân bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt tù chung thân vì tội giết người. Ảnh: MĐ.

Theo cáo trạng, chiều 5/3, Nhân sang nhà trọ của bạn ở gần (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An) để nhậu với nhiều người bạn. Trong số đó có Ngô Hữu Nghĩa, Đặng Hoàng Phi cùng làm công nhân.

Trong cuộc nhậu, Nhân cho rằng công ty mình chế độ tốt hơn công ty của Phi nên dẫn đến cả hai cự cãi. Sau đó, Nhân bỏ về phòng thì nghe thông tin nhóm của Phi đang tìm mình. Quá bực tức, Nhân đã ra tiệm tạp hóa mua hai con dao bỏ vào túi quần rồi đi đến tiệc nhậu thách thức.

Dù quản lý khu nhà trọ phát hiện vụ việc đến can ngăn nhưng Nhân không nghe, tiếp tục dùng dao truy đuổi, đâm Nghĩa và Phi đến khi gục xuống. Trong đó, Nghĩa đã tử vong tại chỗ, còn Phi bị thương nặng được đưa đi cấp cứu, giám định tỷ lệ thương tật 24%.

Sau khi gây án, Nhân vứt hai con dao vào thùng rác, rồi đến gặp vợ cùng người thân nhờ băng bó vết thương, sau đó được họ khuyên đến công an tự thú.

Tại tòa, Nhân thừa nhận hành vi, cho biết do say xỉn mất bình tĩnh gây hậu quả nghiêm trọng.  

HĐXX cho rằng, mâu thuẫn nhỏ nhưng bị cáo đã dùng dao tước đoạt tính mạng người khác, nạn nhân còn lại chưa chết là ngoài ý muốn của bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Trần Văn Nhân mức án chung thân về tội giết người, đồng thời bồi thường cho hai gia đình bị hại số tiền gần 700 triệu đồng.