Công trình Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương- tòa tháp đôi 23 tầng, nơi tập trung gần 60 cơ quan hành chính, được cho là trung tâm hành chính kiểu mẫu của cả nước.  

Trung tâm hành chính Tập trung đầu tiên 

Trung tâm hành chính Bình Dương là Trung tâm hành chính tập trung đầu tiên của cả nước, được kỳ vọng sẽ mang đến một nền hành chính minh bạch, thân thiện và hiện đại. 
Toàn bộ khu tầng trệt ở 2 tòa nhà dành cho các bộ phận tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả theo cơ chế một cửa, liên thông hiện đại, thân thiện với người dân, giúp nhân dân và tổ chức thuận lợi khi đến giải quyết công việc. 

Sau khi khánh thành tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương, gần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, các sở ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành sẽ được bố trí vào làm việc ở đây. 

Cho tới thời điểm này, một số cơ quan đã chính thức vào làm việc trong trung tâm. Ngoài ra, một số cơ quan ban ngành còn lại của tỉnh sẽ dần dần chuyển vào trong thời gian ngắn tới. 

Thành phố mới Bình Dương trong tương lai sẽ trở thành đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương với 125.000 dân định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc. Nằm trong quy hoạch này, Tòa nhà Trung tâm Hành chính Tập trung là điểm nhấn quan trọng nhất, góp phần mang đến một diện mạo, kiến trúc hiện đại của thành phố mới. 

Biểu tượng của thành phố Bình Dương hiện đại

Công trình Trung tâm Hành chính Tập trung được xây dựng ngay tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương, có 23 tầng, độ cao 104 m với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng, có bãi đáp trực thăng; 2 tầng để xe, bãi đỗ xe có sức chứa 640 ôtô và hơn 2.000 xe máy, tổng diện tích sàn là 104.000 m2. Công trình được Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC) khởi công từ tháng 11/2010 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). 

Trung tâm hành chính Bình Dương còn được thiết kế bởi CPG - Tập đoàn chuyên xây dựng, thiết kế hàng đầu Singapore.

Theo thiết kế, bên ngoài công trình sử dụng hoàn toàn vách nhôm kính lớn, có khả năng chịu lực, chịu gió lớn cũng như tính năng cách âm, cách nhiệt, giúp giảm thiểu tiêu hao năng lượng, thân thiện với môi trường. Đây không phải là việc đơn giản, bởi để cung cấp một lượng lớn vách kính che phủ 2 tòa tháp lớn của Trung tâm hành chính, đảm bảo thi công chất lượng, đúng tiến độ cần đến những nhà thầu có uy tín và đủ năng lực trên thị trường. 

Sau nhiều khâu đấu thầu, lựa chọn khắt khe, cân đối giữa các yếu tố chất lượng, uy tín và giá thành, công ty Eurowindow đã là nhà thầu được lựa chọn. 
Theo đó, Eurowindow cung cấp và thi công gần 60.000m2 cửa nhôm và hệ vách nhôm kính lớn với lam nhôm rất hiện đại cho công trình Trung tâm hành chính Bình Dương. 
 
{keywords}
Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương ngày khánh thành

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc phụ trách dự án của Eurowindow cho biết: “Để hoàn thành gói thầu này, công ty Eurowindow đã phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe trong công tác quản lý cũng như yêu cầu về chất lượng và tiến độ. Về kỹ thuật, công trình thi công vách kính mặt dựng lớn, đòi hỏi nhiều hệ thống liên kết với nhau, được thực hiện ở độ cao hơn 100m. Đây cũng là công trình trọng điểm quan trọng, được xếp hạng đặc biệt quốc gia, do đó lãnh đạo Trung ương cũng như các Sở ban ngành của tỉnh thường xuyên kiểm tra chất lượng và tiến độ công việc”.

Ông Huỳnh Quốc Hùng - Giám đốc dự án của Becamex chịu trách nhiệm dự án Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương cũng nhận xét: “Tổng công ty Becamex và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ghi nhận những nỗ lực của Eurowindow để hoàn thành công trình trong điều kiện nhiều khó khăn, như công trình có diện tích lớn, nhiều khu vực thi công khó. 

Sức ép tiến độ cũng là một trong những thách thức lớn, tuy nhiên đội ngũ anh em nhân viên công ty Eurowindow đã làm việc ngày đêm cùng Tổng công ty để kịp khánh thành Trung tâm hành chính vào ngày 20/2 vừa qua. Có thể nói, Eurowindow có một đội ngũ cán bộ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, công nhân có tay nghề tốt, lãnh đạo có những chính sách kịp thời đúng đắn, lắng nghe ý kiến của chủ đầu tư. Chúng tôi rất hy vọng Becamex và Eurowindow sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa trong thời gian tới”. 

{keywords}
Tổng giám đốc Eurowindow - ông Nguyễn Cảnh Hồng nhận bằng khen của lãnh đạo tỉnh Bình Dương vì những nỗ lực trong quá trình triển khai thi công nhằm đảm bảm chất lượng và tiến độ công trình.

Với những nỗ lực trong quá trình triển khai thi công nhằm đảm bảm chất lượng và tiến độ công trình, ngay trong buổi lễ Khánh thành Trung tâm Hành chính Tập trung tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương cũng là chủ đầu tư công trình, đã trao tặng bằng khen đối với Công ty Eurowindow. 
 
Anh Vũ