Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, 40 học sinh lớp 12A1, trường THPT Yên Thành 2 (huyện Yên Thành) đều vui mừng khi đậu vào các trường đại học. 

Cả lớp có 4 em đạt trên 27 điểm, 15 em đạt trên 26 điểm... Đây là kết quả xứng đáng của các em sau thời gian nỗ lực học tập, rèn luyện dưới mái trường ở huyện lúa Yên Thành. 

IMG_17B1625A2ECC 1.jpg
40 học sinh lớp 12A1, trường THPT Yên Thành 2 đều đỗ đại học, trong đó có 4 em đạt trên 27 điểm, 15 đạt trên 26 điểm. Ảnh: NVCC

Trong đó, nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học top đầu hoặc được nhiều người biết tới như Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Thương mại, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Hậu cần, Trường Đại học Y dược Huế... 

Thầy giáo Hoàng Danh Chiến, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, 40 học sinh phần lớn là con em nông dân, có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng trong suốt 3 năm học vừa qua, kết quả hôm nay các em đạt được là xứng đáng.

Nổi bật trong lớp có em Phan Xuân Dũng đỗ vào khối A, Đại học Bách khoa Hà Nội và khối B của Đại học Y dược Huế với trên 27 điểm.

"Em rất vui mừng và hạnh phúc khi cả lớp đều đỗ vào đại học. Kết quả em đạt được hôm nay ngoài sự nỗ lực của bản thân, còn có sự dạy bảo, dìu dắt, định hướng của các thầy cô giáo và bố mẹ. Mặc dù đỗ cả 2 trường nhưng em sẽ chọn ngành Y khoa, Đại học Y dược Huế để theo đuổi ước mơ, chữa bệnh cứu người”, Dũng chia sẻ. 

Hiệu trưởng trường THPT Yên Thành 2, thầy Nguyễn Trọng Giáp vui mừng: “Nhà trường rất tự hào khi lớp 12A1 có 100% học sinh đỗ vào đại học. Chúng tôi mong dù học tập ở môi trường nào thì các em sẽ luôn phát huy năng lực, phẩm chất để đạt những thành quả tốt nhất. 

Mới đây em Phan Xuân Dũng được tỉnh Nghệ An tuyên dương học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là vinh dự đối với cá nhân em và nhà trường”.