Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc Honda Vision đời 2014. Từ khi mua đến nay xe tôi rất ít đi nhưng gần đây xe thường xuyên bị xuống hơi. Khi di chuyển xe có hiện tượng bị rung và hơi nhao lái. Xin hỏi, tôi phải làm gì để khắc phục triệt để hiện tượng trên?

Nguyễn Hồng Duyên (Thanh Xuân, Hà Nội)

{keywords}
Honda Vision đời 2014

Trả lời: Hiện tượng xe thường xuyên xuống hơi và khi di chuyển có hiện tượng bị rung lắc có thể do lốp xe của bạn đã bị hỏng. Theo như thông tin bạn cung cấp thì dù xe đi khá ít nhưng lốp xe của bạn đã được sản xuất ngoài 5 năm tức là đã đến thời điểm phải thay thế.

Lốp xe thường được làm bằng cao su, sau thời gian nhất định các tính chất của cao su trên lốp xe như tính đàn hồi, độ bám đường và chức năng của lốp sẽ dần mất đi. Thông thường, các hãng xe và nhà sản xuất lốp thường khuyến cáo nên thay lốp sau khoảng 15.000km hoặc sau 3 năm sử dụng. Đối với những lốp chưa sử dụng có thể có tuổi thọ lên tới 8 - 10 năm, tuy nhiên đây là điều kiện lý tưởng. Thời gian sản xuất lốp xe thường được dập nổi trên thành lốp và rất dễ để kiểm tra.

Bạn nên lưu ý mang xe đi thay lốp ngay vì lốp xe là bộ phận quan trọng và liên quan trực tiếp đến an toàn. Khi thay lốp nên thay loại có kích thước phù hợp với loại vành của xe và tối ưu nhất do nhà sản xuất công bố.

(Theo Xe giao thông)

Siêu SUV Lamborghini Urus của Minh nhựa độ mâm chấu kép 200 triệu

Siêu SUV Lamborghini Urus của Minh nhựa độ mâm chấu kép 200 triệu

Chiếc SUV Lamborghini Urus đầu tiên tại Việt Nam có giá triệu đôla thuộc sở hữu của đại gia Minh nhựa vừa được độ bộ mâm 5 chấu kép hình chữ Y đặt hàng chính hãng với mức giá lên đến gần 200 triệu đồng.