Sau hai ngày xét xử, sáng nay (25/3), TAND TP Đà Nẵng tuyên bị cáo Mai Xuân Khánh (50 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, lợi dụng thời điểm thị trường bất động sản "sôi sục", Khánh dựng chuyện bản thân sở hữu nhiều thửa đất ruộng, có thể cắt ra và chuyển đổi thành đất ở.

Khánh nhận tiền cọc của nhiều người với giá trị thấp từ 100 đến 250 triệu đồng và hứa hẹn trong thời gian ngắn sẽ làm được giấy tờ hợp pháp.

{keywords}
Mai Xuân Khánh

Trong đó, ngày 24/2/2019, chị Phạm Thị Hồng Vân (SN 1984, trú quận Liên Chiểu) đã đặt cọc giao cho Khánh số tiền 100 triệu đồng để mua lô đất diện tích 100 m2.

Để tạo lòng tin, người đàn ông này hứa sẽ làm hết các thủ tục liên quan đến nhà đất và hẹn thời hạn 10 ngày sẽ giao giấy tờ liên quan cho chị Vân.

Tuy nhiên đến ngày hẹn, Khánh không giao được giấy tờ, thủ tục liên quan cho người mua và chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Bằng hình thức này, trong khoảng thời gian từ tháng 2/2019 đến tháng 9/2019, Khánh lừa bán đất ruộng, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của 10 bị hại. Toàn bộ số tiền sau khi chiếm đoạt Khánh tiêu xài hết.

Hồ Giáp

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của sư trụ trì ở Hà Nội

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của sư trụ trì ở Hà Nội

Tin lời hứa sẽ xin được cho chùa giấy chứng nhận di tích lịch sử và 20 tỷ đồng để xây dựng, tôn tạo chùa, vị sư trụ trì (ở Hà Nội) đã bị kẻ lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.