Gần đây, nhiều người tiêu dùng phản ánh về việc đặt mua rau củ qua tài khoản mạng xã hội (MXH) có tên Hữu cơ Đà Lạt nhưng đã bị chủ tài khoản này chiếm đoạt tiền đặt hàng và không giao hàng. Trong hơn 300 người phản ánh, nhiều trường hợp bị đối tượng này chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

"Tôi thấy hàng ngày trang đăng tin về rau củ và vườn khá đều đặn nên đã tin tưởng. Kẻ lừa đảo cho cả bảng giá và chính sách mua sỉ như một người có kinh nghiệm bán rau thực sự nên tôi đã tin tưởng rủ các chị hàng xóm lên đơn rau để mua chung vì bị hạn chế đi lại. Kẻ này còn nói sẽ giao tận nhà nên tôi thấy chỗ này ổn", một nạn nhân tại TP.HCM chia sẻ.

Nạn nhân này đã đặt đơn hàng tổng giá trị là 1,1 triệu đồng và được đối tượng yêu cầu chuyển khoản trước 100% tiền hàng. "Tôi cũng lo và năn nỉ chuyển trước 50% thôi, kẻ đó đồng ý cho chuyển 600.000 đồng, còn báo thời gian giao hàng cụ thể để mình yên tâm", nạn nhân chia sẻ.

{keywords}
Sau khi nhận chuyển khoản tiền hàng, đối tượng đã chặn hết liên lạc với người mua, xóa những tin nhắn cũ đã trao đổi. Ảnh: NVCC.

Tuy nhiên vào ngày hôm sau, tài khoản Hữu cơ Đà Lạt đã chặn toàn bộ liên lạc với nạn nhân và xóa hết tin nhắn nhưng người mua vẫn kịp ghi nhận lại thông tin tài khoản mà đối tượng đã nhận tiền. Tài khoản nhận tiền này có tên Cao Thị Mỹ Linh, ngân hàng VietcomBank chi nhánh Đà Lạt.

“Số tiền bị lừa tuy không nhiều nhưng tôi cảm thấy rất bực tức. Khi biết nhiều người cũng bị như mình thì chỉ mong cơ quan chức năng có thể vào cuộc để tìm ra, để họ không đi lừa người một cách nhẫn tâm như thế nữa”, chị Phạm Thị Lành (TP.HCM), một nạn nhân bị tài khoản trên lừa đảo, bức xúc.

Một nạn nhân tại Hải Dương bị tài khoản Hữu cơ Đà Lạt chiếm đoạt 11 triệu đồng tiền đặt hàng cũng khẳng định đã trình báo vụ việc tới công an địa phương nơi sinh sống với mong muốn lực lượng chức năng sớm tìm ra đối tượng lừa đảo.

Theo Báo Lâm Đồng, đơn vị cũng nhận được phản ánh của chị Hồ Minh Trang (phường 8, TP Đà Lạt) với nội dung liên quan. Cụ thể, chị Trang là người trồng rau ở Đà Lạt và Cao Thị Mỹ Linh (chủ tài khoản facebook Hữu cơ Đà Lạt - PV) là khách hàng, lấy sỉ nguồn rau của chị. Theo chị Trang, thời điểm đầu thì Cao Thị Mỹ Linh lấy hàng vào mỗi thứ 7 hàng tuần và thanh toán tiền ngay để tạo uy tín. Sau đó là chuyển tiền gối đầu từng chuyến và thường xuyên lấy lý do gia đình có việc rồi báo nợ.

“Cứ liên tục như vậy cho đến khi tôi gây sức ép thì Mỹ Linh mới trả tiền từng chút một. Nhận thấy vấn đề không ổn, tôi dò tìm địa chỉ, đến tận nhà thì Mỹ Linh nhiều lần tránh mặt, không chịu gặp và hứa sẽ trả sau. Vài lần sau thì Mỹ Linh đã chuyển nhà, giờ không cách nào tìm được. Thấy trên mạng có người bị lừa thì tôi cũng muốn lên tiếng để mọi người nâng cao cảnh giác tránh bị mất tiền oan như vậy nữa” - chị Minh Trang cho biết thêm.

(Theo Zing)

Xót xa nông dân Đà Lạt nhổ bỏ hàng chục tấn rau, hoa vì không bán được

Xót xa nông dân Đà Lạt nhổ bỏ hàng chục tấn rau, hoa vì không bán được

Những cánh đồng rau, hoa tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) được người dân bấm bụng nhổ bỏ để lấy đất chuẩn bị cho vụ sau vì không bán được bởi giá thấp, phí vận chuyển tăng gấp 3 đến 4 lần.