- Lê Minh Triệu, Võ Hoàng Mai, 2 đối tượng gây ra vụ giết người, cướp tài sản gây chấn động đã bị công an tỉnh Bình Dương bắt khẩn cấp.

Chiều 7/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an TP.Thủ Dầu Một bắt khẩn cấp 2 đối tượng Lê Minh Triệu (SN 1990) và Võ Hoàng Mai (SN 1995), cùng trú tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương vì hành vi giết người, cướp tài sản.

{keywords}
Hai đối tượng gây án tại cơ quan công an

Vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ngày 28/12/2014 trên địa bàn phường Tương Bình Hiệp.

Theo cơ quan điều tra, hai đối tượng này nghiện ma túy, không nghề nghiệp ổn định. Do không có tiền tiêu xài nên ngày 28/12/2014, Triệu và Mai bàn kế cướp tài sản. Con mồi của hai đối tượng này chính là chị Lý Thị Nhớ, tên gọi khác là Nhi (SN 1988, tạm trú tại phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một) và là người yêu của Triệu.

Để thực hiện phi vụ, Triệu và Mai chuẩn bị một con dao Thái Lan dài khoảng 20cm. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Triệu đến chỗ làm của chị Nhớ tại một quán cà phê thuộc phường Tương Bình Hiệp để gạ chị này đi chơi.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút, Triệu và Mai đưa chị Nhớ đến khu vực nghĩa địa thuộc khu 8, phường Tương Bình Hiệp.

Tại đây, 2 đối tượng đã sát hại chị Nhớ và cướp 1 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng, 1 đôi bông tai bằng vàng cùng số tiền 630 ngàn đồng.

Sau khi gây án, hai đối tượng tiến hành phi tang xác nạn nhân xuống một huyệt mộ bỏ hoang gần đó, rồi đem bán số tài sản cướp được lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Sau khi bị bắt, hai đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Tuấn Kiệt