- Trao đổi với VietNamNet, luật sự Trần Thu Nam cho biết: 14h chiều nay (28/4), đại diện pháp luật của HLV Lê Minh Khương sẽ có cuộc gặp gỡ với đại diện của Vietnam Airlines để trao đổi thông tin xung quanh vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18/4.
Luật sư Nam cho biết: Trong buổi làm việc với Vietnam Airlines chiều nay ông sẽ làm rõ những mâu thuẫn giữa lời khai của nhân chứng với văn bản của Vietnam Airlines.
TIN LIÊN QUAN:
>> Sự thực luật sư của HLV Khương bị đe doạ
>> "Thu được chứng cứ có lợi cho HLV Khương"
Trong buổi làm việc chiều nay, ông Nam cho biết sẽ hỏi rõ về việc vì sao nhân viên của Vietnam Airlines không trả lại cuống vé lên tàu cho hành khách và tuyên bố có thể sẽ cấm bay với HLV Khương trong khi Vietnam Airlines không có quyền cấm.
Luật sư Nam nhắc lại quan điểm của ông Lê Minh Khương: "Đề nghị Vietnam Airlines xem xét sự việc nghiêm túc, làm rõ ai đúng ai sai. Nếu nhân viên Vietnam Airlines sai, chúng tôi chỉ cần một lời xin lỗi".
Ông Nam cũng cho biết, ông đã phần nào biết được kết luận của Cục hàng không thông qua kết quả thanh tra bước đầu của Cục hàng không.
TIN LIÊN QUAN:
>> Sự thực luật sư của HLV Khương bị đe doạ
>> "Thu được chứng cứ có lợi cho HLV Khương"
Trong buổi làm việc chiều nay, ông Nam cho biết sẽ hỏi rõ về việc vì sao nhân viên của Vietnam Airlines không trả lại cuống vé lên tàu cho hành khách và tuyên bố có thể sẽ cấm bay với HLV Khương trong khi Vietnam Airlines không có quyền cấm.
Luật sư Nam nhắc lại quan điểm của ông Lê Minh Khương: "Đề nghị Vietnam Airlines xem xét sự việc nghiêm túc, làm rõ ai đúng ai sai. Nếu nhân viên Vietnam Airlines sai, chúng tôi chỉ cần một lời xin lỗi".
Ông Nam cũng cho biết, ông đã phần nào biết được kết luận của Cục hàng không thông qua kết quả thanh tra bước đầu của Cục hàng không.
Theo kết quả thanh tra bước đầu, Thanh tra Cục Hàng không cho biết nhân viên mặt đất tại sân bay Đà Nẵng và tiếp viên Vietnam Airlines đã có sai sót khi làm thất lạc vé của ông Lê Minh Khương (Ảnh do ca sĩ Quang Hà cung cấp). |
Trước đó, theo kết quả thanh tra bước đầu, Thanh tra Cục Hàng không cho biết nhân viên mặt đất tại sân bay Đà Nẵng và tiếp viên Vietnam Airlines đã có sai sót khi làm thất lạc vé của ông Lê Minh Khương. Khi hành khách khiếu nại việc này, nhân viên của Vietnam Airlines đã trả lời ông Khương với thái độ “thiếu thiện chí”, gây bức xúc cho hành khách. Hành khách có quyền bỏ hành trình do mệt mỏi hay lý do nào đó, kể cả khi chuyến bay chỉ đỗ 10 phút rồi bay, hành khách cũng có quyền không tiếp tục hành trình.
Qua điều tra cho thấy, khi hành khách Lê Minh Khương đề nghị được xuống máy bay, tiếp viên trưởng đã đồng ý nên mới đưa thẻ lên tàu (cuống vé) của ông Khương cho nhân viên mặt đất để người này cầm xuống máy bay làm thủ tục. Nhân viên mặt đất có mặt trên máy bay đã to tiếng với hành khách. Đây là một trong những lý do làm nảy sinh sự việc giữa hai bên, nguồn tin của GDVN cho biết.
Hiện tại, thanh tra Cục Hàng không cũng đang làm việc với các bộ phận liên quan để sớm đưa ra kết luận chính thức về vụ việc này. Cũng theo nguồn tin của Dân Việt, vụ việc đã xuất hiện một tình tiết mới đáng chú ý là đã có một hành khách nam đã lời qua tiếng lại với tiếp viên trong khi ông Lê Minh Khương yêu cầu tiếp viên đưa lại cuống thẻ lên tàu.
Chi tiết này cũng được thể hiện trong bản tường trình của tiếp viên trưởng chuyến bay Trịnh Thị Hoa: "Khi máy bay đã tới sân đỗ, tôi mở cửa máy bay. Nhân viên mặt đất lên. Khách Lê Minh Khương cũng ra cửa máy bay. Khi đó có 01 hành khách từ khoang hạng Y đi lên cùng khách Lê Minh Khương tại cửa máy bay quát tháo, la mắng và có thái độ đe dọa nhân viên mặt đất tên Tuấn tại DAD. Tôi lên buồng lái báo cáo sự việc với Cơ trưởng. Cơ trưởng yêu cầu tôi khóa cửa buồng lái vì lý do an ninh".
Vũ Điệp
TIN LIÊN QUAN:
>> Sự thực luật sư của HLV Khương bị đe doạ
>> "Thu được chứng cứ có lợi cho HLV Khương"