(VietNamNet) - Vừa tới sân bay Nội Bài vào đêm Noel, trọn ngày 25.12, ngôi sao của vai diễn Tôn Ngộ Không đã có mặt tại các địa điểm định sẵn để giao lưu với người hâm mộ Việt Nam.

>> Giải mã "cơn sốt" Vietnam Idol 2010

Chuyến bay Bắc Kinh-Hà Nội đêm ngày 24.12 đã mang Mỹ hầu vương của năm 1986 trở lại với khán giả Việt Nam. Đây không phải là lần đầu tiên Lục Tiểu Linh Đồng có mặt tại đất nước hình chữ S. Ngôi sao 52 tuổi có mặt tại Tp Hồ Chí Minh từ năm 1998, nhưng đây là lần đầu tiên ông đến Hà Nội.



Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng trong cuộc họp báo

Hàng trăm em nhỏ và người lớn được chứng kiến thần tượng thời thơ ấu bằng xương bằng thịt, vẫn lanh lẹ và lạc quan với nụ cười trên môi và ánh mắt linh động, xuất thần. Khi ông tái hiện lại những động tác kinh điển của Mỹ hầu vương, múa cây thiết bảng loang loáng trong nền nhạc  bộ phim Tây Du Kí, những tràng pháo tay cất lên giòn giã và xúc động.

Lịch làm việc khít khao tới từng phút, Lục Tiểu Linh Đồng vừa nói chuyện vừa liên tục kí tặng các fan nhí  với hàng chồng sách ảnh dầy. Trả lời phỏng vấn và giao lưu tới gần 5 tiếng đồng hồ, nhưng Lục Tiểu Linh Đồng không hề tỏ ra mệt mỏi.  Phong thái của ông tỏa ra sự bình dị, ấm áp và lanh lẹ như một thanh niên 30.



Đặc biệt, khi trả lời câu hỏi về những phiên bản Tây Du Kí mới ra gần đây, ông trầm tư cho biết: "Tôi không cảm thấy có vấn đề gì với tình trạng làm phim Tây Du Kí "trăm hoa đua nở" như bây giờ, nhưng tôi cho rằng người làm phim nên tôn trọng nguyên tác của Ngô Thừa Ân. Bộ phim Tây Du Kí có những giá trị về Đạo giáo và Đạo phật rất lớn, truyền tải nhiều ý nghĩa sống của con người".

Lục Tiểu Linh Đồng sẽ tiếp tục chuyến hành trình từ Hà Nội tới Hạ Long và vào Thành phố Hồ Chí Minh.Lịch hoạt động của ông tại Việt Nam sẽ kéo dài hết ngày 30/12/2010.






Ngôi sao 52 tuổi thu hút người hâm mộ




Lục Tiểu Linh Đồng luôn tay kí tặng



Bài và ảnh
: Vân Sam