- Sau khi kế hoạch đưa cụ rùa lên bờ chữa trị vào ngày 4/3 và 6/3 không thể thực hiện, cụ sẽ tiếp tục phải chịu đau đớn để chờ đợi “phán quyết” từ các ngành chức năng trong buổi họp sáng nay (7/3).

TIN BÀI KHÁC


Theo thành viên Hội đồng chữa trị cụ rùa, việc đưa cụ lên cạn để chữa thương chưa thể thực hiện được do nhiệt độ xuống thấp và có mưa. Trong khi đó, một vài thiết bị chuyên dụng, thiết bị làm ấm vẫn còn thiếu.
 
Vì vậy, trong sáng 7/3 dự kiến các ban, ngành chức năng sẽ có buổi họp thống nhất để đưa ra các kế hoạch và thời gian cụ thể đưa cụ rùa lên tháp trị thương.
 

Các vết thương trên người cụ rùa ngày càng sâu và lan rộng trong khi chờ đợi các phương án cứu chữa từ cơ quan chức năng (Ảnh: VietNamNet)

Trong khi công tác chữa thương cho cụ rùa vẫn còn “dở dang trăm mối” thì sức khỏe của cụ đang ngày một yếu đi. Các vết thương trên đầu, trên mai cụ lan rộng và sâu thấy rõ. Càng ngày cụ nổi càng nhiều, càng lâu và càng chậm chạp. Nhiều người đánh giá có lẽ vì cụ đau quá.
 
Vào sáng 6/3, cụ rùa lại tiếp tục nổi hàng tiếng đồng hồ thu hút hàng nghìn người tụ tập xung quanh. Kế đó sự kiện cụ rùa ngoi lên và “chén” cả con mèo chết trong lớp nước đặc quánh và sủi bọt đen ngòm đã khiến nhiều người chứng kiến không khỏi xót xa.
 
Cũng trong sáng qua (6/3), đã diễn ra nghi thức cúng lễ tại đền Ngọc Sơn, trước khi lai dẫn cụ rùa Hồ Gươm đến nơi chữa trị.
 
Theo kế hoạch, sẽ có 2 phương án để đưa cụ lên bờ: Nếu cụ nổi, sẽ dùng lưới lai dắt cụ về khu vực chân tháp. Trường hợp cụ không nổi sẽ tiến hành vây bắt bằng các dụng cụ (lưới, kiếm, nỏ…). Ông Nguyễn Ngọc Khôi, đội trường đội dẫn dắt cụ rùa đã tiến hành khảo sát mặt hồ để dò tăm, xác định đường đi của cụ.
 
Dự kiến sau khi bắt được cụ rùa sẽ đưa cụ về khu vực “bệnh viện” ở chân tháp để chữa trị trước khi thả lại hồ.
 
Minh Anh