Khi trận đấu trên sân Jose Zorrilla kết thúc, trong lúc các đồng đội đang mừng chiến thắng theo nhiều cách khác nhau, Luis Suarez thực hiện video call cho vợ con, và anh khóc tức tưởi. Không ai trong đội hình Atletico ảnh hưởng lớn đến chức vô địch lớn như cầu thủ người Uruguay.

Barca ruồng bỏ, và người hùng Atletico

Sau thảm họa thua Bayern Munich 2-8 ở Lisbon, Barcelona thực hiện những thay đổi lớn, bắt đầu từ sự xuất hiện của Ronald Koeman, thay thế cho Quique Setien.

{keywords}
Bị Barca ruồng bỏ, Luis Suarez thăng hoa với Atletico

Ngay khi vừa ký hợp đồng, chưa có bất kỳ cuộc tiếp xúc nào, Koeman gọi điện thoại trực tiếp cho Luis Suarez, thông báo cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của ông và Barca.

Đấy là một cú sốc lớn với Luis Suarez. Nhiều CĐV không hài lòng với cách xử lý của Koeman và các quan chức CLB.

Luis Suarez nhận được đề nghị từ Juventus và Atletico. Anh quyết định chọn thủ đô Madrid, dù lời mời của "Bà đầm già" rất hấp dẫn, vì không muốn thay đổi cuộc sống quá nhiều. Gia đình anh đã quen với bầu không khí ở Tây Ban Nha.

Sau này, Koeman và cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đẩy trách nhiệm cho nhau khi loại bỏ Suarez.

Koeman nhiều khả năng bị sa thải khi Barca liên tục thất bại nặng nề từ La Liga đến Champions League. Danh hiệu Cúp nhà Vua là không đủ.

Bartomeu thì sao? Ông là nhân vật chính trong cuộc điều tra chống tham nhũng của một loạt cựu quan chức ở Camp Nou.

{keywords}
Luis Suarez bùng nổ cùng Atletico

Trong khi đó, Luis Suarez thi đấu bùng nổ cùng Atletico, chinh phục rất nhiều kỷ lục thời gian đầu mùa giải.

Luis Suarez trở thành nhân tố quan trọng để Diego Simeone làm mới Atletico. Anh sớm chiếm được tình cảm từ các Los Rojiblancos nhờ hiệu suất cao, và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Danh hiệu La Liga xứng đáng

Ở vòng 38 La Liga, Atletico đối mặt với nhiều khó khăn trước chủ nhà Valladolid - đang chiến đầu vì suất trụ hạng. Hiệp 1 kết thúc, đội quân của Simeone bị dẫn bàn.

Nỗ lực không ngừng trong hiệp 2 giúp Atletico ngược dòng thành công. Angel Correa gỡ hòa, trong khi Suarez ấn định chiến thắng 2-1.

{keywords}
Luis Suarez liên tục đóng vai người hùng của Atletico những phút cuối

Một tuần trước, Atletico có trận đấu rất khó khăn khi tiếp Osasuna, và đối mặt nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ hàng xóm Real Madrid. Đấy là cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa hai đại diện thủ đô.

Cũng chính Suarez, sau 5 trận im lặng, mang đến sự khác biệt với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 88.

"Khi bạn nỗ lực chiến đấu và không từ bỏ hy vọng, mục tiêu sẽ đến", anh tâm sự.

"El Pistolero" - biệt danh của Luis Suarez - ghi 21 bàn ở La Liga mùa này. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà một cầu thủ Atletico có được, kể từ sau Antoine Griezmann năm 2006.

Những bàn thắng của Suarez trực tiếp mang về cho Atletico 20 điểm, trong hành trình chinh phục ngôi vương.

Chỉ có Diego Costa mùa 2013-14 quyết định số điểm cao hơn. Cầu thủ người Tây Ban Nha gốc Brazil có 27 bàn sau 35 trận, trực tiếp mang lại 21 điểm, giúp Atletico giành chức vô địch.

{keywords}
Luis Suarez định đoạt danh hiệu La Liga cho Atletico

Không chỉ điểm số, Suarez còn có ảnh hưởng lớn đến các đồng đội.

Được hoạt động sau lưng Luis Suarez, Marcos Llorente có rất nhiều khoảng trống để bùng nổ, có 12 bàn và 11 pha kiến tạo. Angel Correa (9 bàn, 8 kiến tạo) cũng huởng lợi, đặc biệt là tìm thấy không gian để thực hiện các pha đột phá.

Luis Suarez từng có 4 lần nâng cao danh hiệu La Liga trong 6 mùa khoác áo Barca. Giờ đây, anh vô địch bóng đá Tây Ban Nha ngay mùa đầu tiên thi đấu cùng Atletico.

Luis Suarez đi vào lịch sử Atletico. Những giọt nước mắt của anh ở xứ Castilla y Leon giống như từng mũi dao đâm vào niềm kiêu hãnh của Barca, nhất là Koeman và Bartomeu.

Suarez lập đại công, Atletico lên ngôi vô địch siêu kịch tính

Suarez lập đại công, Atletico lên ngôi vô địch siêu kịch tính

Suarez ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho Atletico cùng danh hiệu vô địch La Liga lần thứ 11, trước sự đua tranh đến những giây phút cuối cùng của Real Madrid.

Đại Phong