Real Madrid vừa trải qua cảnh chết đi sống lại ngay tại thánh địa của mình. Dẫn trước 3-1 đầy lợi thế, tưởng thầy trò Ancelotti sẽ có thêm màn trình diễn thoải mái, tưng bừng khi tái đấu Chelsea, tứ kết lượt về Champions League.

Chiến binh già Luka Modric chính là người mở đường bóng tìm đường sống
lại cho Real Madrid...

Tuy nhiên, điều tồi tệ khó tin đã xảy đến với đội bóng áo trắng, để Chelsea dẫn trước đến 3-0. Ngoài bản lĩnh của ông Vua châu Âu thì chỉ có thể nói, may mắn đã đứng về phía Real Madrid.

Là Luka Modric lên tiếng đúng lúc với pha kiến tạo đỉnh cao để Rodrygo rút ngắn xuống còn 1-3, đẩy cuộc chơi buộc phải có 2 hiệp phụ. Và số phận một lần nữa gọi tên Benzema làm người hùng cứu bầy Kền kền.

Thua 2-3 nhưng Real Madrid sống sót lấy vé bán kết Champions League với kết quả thắng chung cuộc là 5-4.

Một thất bại có dư vị ngọt ngào. Chúng tôi không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng. Một đêm lịch sử khác ở Bernabeu”, Luka Modric chia sẻ sau trận trong niềm cảm xúc khó nói hết bằng lời.

Tài dùng người của Ancelotti và duyên ghi bàn của Benzema đưa đội bóng áo trắng
thoát cửa tử đầy ngoạn mục

Anh chỉ ra, chính việc dùng người tài tình của Ancelotti đã tạo nên bước ngoặt cho Real Madrid:

Carlo Ancelotti đã thay người hay và làm thay đổi cục diện trận đấu”.

Anh thừa nhận, Real Madrid tưởng đã chết: “Tôi không thể mô tả về trận đấu lúc này. Chúng tôi tưởng đã chết. Chelsea là đối thủ khó khăn nhất”.

Ancelotti một lần nữa cho thấy ông giữ được sự điềm tĩnh và tài tình đến cỡ nào qua những quyết định thay người trong hiệp 2.

Cụ thể, phút 73, Eduardo Camavinga được tung vào sân thay Toni Kroos. Năm phút sau, Rodrygo thế chỗ Casemiro.

Rodgyro là người đưa Real Madrid trở lại đường sống với bàn rút ngắn xuống 1-3 chỉ hơn 1 phút sau khi vào sân. Và Eduardo Camavinga chính là người giành được bóng để sau đó dẫn đến màn phối hợp tuyệt đẹp của Vinicius cho Benzema đánh đầu, ghi bàn quyết định (2-3) đưa đội nhà vào bán kết Cúp C1.

L.H