Được đánh giá cao hơn không bất ngờ khi Inter Milan sớm tạo ra thế trận dồn ép Bayer Leverkusen ngay sau tiếng còi khai cuộc.

{keywords}
Lukaku tiếp tục góp công vào chiến thắng của Inter

Đội đương kim Á quân của Serie A cũng chỉ mất 15 phút để tìm được bàn mở tỷ số. Sau pha uy hiếp rồi dứt điểm bất thành của Lukaku, Nicolo Barella thực hiện cú vảy má ngoài chân phải điệu nghệ làm tung lưới Leverkusen.

Đoàn quân của HLV Conte nhân đôi cách biệt chỉ 6 phút sau đó. Lần này, tiền đạo người Bỉ - cựu chân sút MU là người điền tên mình lên bảng tỷ số sau một pha nỗ lực dứt điểm dù bị mất trụ và bị ngã.

Không hề nao núng, Leverkusen đẩy cao đội hình và tìm được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 25. Kai Havertz là người thắp lên hi vọng cho đại diện của Bundesliga.

{keywords}
Leverkusen (áo đỏ) có hiệp hai đầy nỗ lực nhưng không thể ngược dòng trước Inter

Ngay sau đó, suýt chút nữa Inter Milan được hưởng quả phạt đền, nhưng trọng tài thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR.  

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Bayer Leverkusen không còn cách nào khác là buộc phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Cũng bởi vậy mà thế trận trở nên sôi động hơn với những tình huống ăn miếng trả miếng.

{keywords}
Inter Milan vào bán kết Europa League

Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong nửa sau của trận tứ kết. Ngay cả khi Inter Milan thêm một lần được thổi phạt đền ở cuối trận nhưng một lần nữa VAR từ chối.

Dù vậy, 2-1 là vừa đủ để thầy trò HLV Conte giành quyền vào bán kết Europa League. Ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất mùa giải năm nay, Inter Milan sẽ chạm trán đội thắng ở cặp tứ kết giữa Shakhtar Donetsk và Basel.

Ghi bàn:

Inter: Barella (15'), Lukaku (21')

Leverkusen: Kai Havertz (25')

Đội hình ra sân: 

Inter Milan: Handanovic, Godin, de Vrij, Bastoni, D'Ambrosio, Barella, Brozovic, Gagliardini, Young, Lukaku, Martinez.

Bayer Leverkusen: Hradecky, Lars Bender, Sven Bender, Tapsoba, Sinkgraven, Baumgartlinger, Palacios, Havertz, Demirbay, Diaby, Volland

Thiên Bình