Lùm xùm việc xét thăng hạng giáo viên tại TT-Huế

Nhiều giáo viên ở Thừa Thiên - Huế phản ánh những điểm bất thường trong kết quả xét thăng hạng giáo viên từ hạng III lên hạng II năm 2018.

 

 - Nhiều giáo viên ở Thừa Thiên - Huế phản ánh những điểm bất thường trong kết quả xét thăng hạng giáo viên từ hạng III lên hạng II năm 2018.

Chênh lệch bất thường

Năm 2018, toàn tỉnh có 447 giáo viên giảng dạy tại các trường THPT, trung tâm được thăng hạng từ bậc III lên bậc II. Các giáo viên không phải thi mà chỉ xét hồ sơ.

Việc xét thăng hạng giáo viên được tiến hành trong 2 đợt. Đợt 1 từ 18 đến 26/7 và đợt 2 từ 17/9 đến 1/10.

"Điều đáng nói, sau khi xem danh sách kết quả xét thăng hạng, chúng tôi phát hiện nhiều điều bất thường khi các trường nằm ở top Trung bình – Khá như Thừa Lưu, An Lương Đông, Cao Thắng, Phú Bài, Đặng Trần Côn lại có tỷ lệ giáo viên được thăng hạng cao hơn nhiều so với những trường luôn nằm trong top dẫn đầu chất lượng giáo dục của tỉnh”, một giáo viên cho biết.

Cụ thể, Trường THPT Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) có đến 32 giáo viên được thăng hạng, chỉ xếp sau trường THPT Chuyên Quốc học (35 giáo viên), vượt xa các trường luôn nằm trong top dẫn đầu chất lượng của tỉnh như THPT Nguyễn Huệ (27 giáo viên), Đặng Huy Trứ (8 giáo viên), Phan Đăng Lưu (15 giáo viên)…

Ngoài ra, các giáo viên còn phản ánh có sự bất thường về xét điểm ở cấp trường. Cụ thể, ở các trường Nguyễn Đình Chiểu, Hương Trà, Phong Điền yêu cầu GV phải kinh qua chức vụ tổ trưởng trở lên hoặc có làm ban giám khảo các hội thi mới được nộp hồ sơ.

Các trường Bùi Thị Xuân, Thuận An, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Sinh Cung, A Lưới thì yêu cầu GV đã từng kinh qua chức vụ tổ phó trở lên. 

{keywords}
Trường chuyên Quốc học Huế nhiều lăm liền là trường dẫn đầu tỉnh TT-Huế về chất lượng giáo viên và công tác giảng dạy

“Trong cùng một ngành, một đợt xét mà mỗi hiệu trưởng tự đưa ra các tiêu chí khác nhau dẫn đến số lượng GV thăng hạng giữa các trường chênh lệch rất lớn khiến chúng tôi hoài nghi, bức xúc”, một giáo viên (xin giấu tên) chia sẻ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT nói gì?

Trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Văn Hùng – GĐ Sở GD&ĐT tỉnh TT- Huế cho biết, sau khi có thông tin liên quan đến những lùm xùm trong xét thăng hạng giáo viên trên địa bàn, Sở đã tiến hành họp Hội đồng xét thăng hạng và làm việc với hiệu trưởng các trường.

“Quan điểm của Sở là đưa ra giải pháp giải quyết công bằng, đảm bảo quyền lợi cho giáo viên”, ông Hùng cho biết.

Theo GĐ Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế, có 2 nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch giữa tỷ lệ giáo viên thăng hạng giữa các trường.

Thứ nhất là do 1 số giáo viên tự thấy không đủ tự tin, năng lực nên không đăng kí xét thăng hạng, một nguyên nhân nữa là do 1 số trường hiểu chưa sát, chưa đúng các văn bản chỉ định trong việc xét thăng hạng giáo viên.

“Sở không áp tỷ lệ thăng hạng giáo viên cho từng trường mà việc xét thăng hạng phải đánh giá từng chỉ tiêu cụ thể. Dẫn đến những chênh lệch trong tỷ lệ thăng hạng giáo viên của các trường là do lãnh đạo một số trường triển khai chưa sát qui định của Sở”, GĐ Sở GD&ĐT tỉnh TT-Huế chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, ông Phạm Văn Hùng cũng cho biết, trước mắt, lãnh đạo sở đưa ra các giải pháp để việc xét thăng hạng giáo viên trong đợt 2 năm 2018 đáp ứng được tính minh bạch, dân chủ, đúng qui trình.

Trong đó, Sở sẽ yêu cầu các trường rà soát lại các cán bộ giáo viên đã đăng kí, chưa đăng kí; Yêu cầu hiệu trưởng các trường phổ biến lại tất cả các văn bản, qui định liên quan để toàn bộ cán bộ, giáo viên nắm vững về những qui định trong việc xét thăng hạng.

“Tất cả phải công khai, minh bạch để đảm bảo quyền lợi cho giáo viên”, ông Hùng nhấn mạnh.

Quang Thành

Quy định mới về thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Quy định mới về thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Các tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập vừa được quy định tại Thông tư số 20/2017/TT-BGDĐT ban hành ngày 18/8.

Giáo viên chật vật thăng hạng chức danh

Giáo viên chật vật thăng hạng chức danh

Bộ GD-ĐT sắp quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.

Nâng chuẩn giáo viên tiểu học: Cần có lộ trình

Nâng chuẩn giáo viên tiểu học: Cần có lộ trình

Nâng chuẩn giáo viên tiểu học là hoàn toàn phù hợp đồng thời là yếu tố then chốt để thực hiện nâng cao chất lượng đội ngũ.

"Chuẩn giáo viên mới cần chuẩn tiền lương mới"

"Chuẩn giáo viên mới cần chuẩn tiền lương mới"

Nhiều giáo viên chia sẻ họ sẵn sàng đón nhận một bộ chuẩn đánh giá mới để hoàn thiện bản thân nhưng đi kèm với đó là chế độ tiền lương tương xứng với những đòi hỏi đó.

Tránh áp đặt đồng loạt chuẩn giáo viên ngoại ngữ

Tránh áp đặt đồng loạt chuẩn giáo viên ngoại ngữ

 Bộ GD-ĐT vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân.

tin nổi bật

Thầy giáo ở Quảng Nam 21 lần hiến máu

Không chỉ 21 lần hiến máu cứu người, người thầy xứ Quảng còn là cầu nối giúp các bạn học sinh nghèo nhận được những món quà ý nghĩa.

Chú ý tính liêm chính khoa học trong xét giáo sư, phó giáo sư năm 2022

Hội đồng giáo sư các cấp năm 2022 được đề nghị thẩm định kỹ đối với những hồ sơ ứng viên có ý kiến phản ánh của xã hội về chất lượng công trình khoa học, chất lượng tạp chí.

Trường học loay hoay chờ khi 'môn Lịch sử có cả lựa chọn và bắt buộc'

Nhiều trường THPT nói sốt ruột chưa rõ chương trình môn Lịch sử ở bậc THPT mới liệu có được thiết kế gồm cả phần bắt buộc và lựa chọn hay không khi mà năm học mới cận kề.

Ngày mai TP.HCM công bố điểm thi vào lớp 10 năm 2022

Điểm thi vào lớp 10 năm 2022 của hơn 94.000 học sinh sẽ được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố vào ngày mai, 24/6.

Nhà giáo ưu tú chia sẻ cách khen thưởng học sinh tiểu học

Trước những dư luận ồn ào về việc khen thưởng học sinh trong nhà trường hiện nay, tôi cảm thấy rất buồn và không thể không suy nghĩ.

Khởi tố 2 người liên quan vụ đề thi Sinh: Bộ GD-ĐT lên tiếng

Ngay sau khi có thông tin 2 cán bộ trong tổ ra đề thi môn Sinh tốt nghiệp THPT vừa bị khởi tố, Bộ GD-ĐT cho biết đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

'Để làm tốt bổn phận người giáo viên là điều không hề dễ'

Trong buổi lễ bế giảng năm học và trao bằng tốt nghiệp cử nhân năm 2022 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, GS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng nhà trường - nhắn nhủ từ nay, các em có bổn phận và trọng trách cao cả của người làm giáo dục.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vẫn chưa có quyền hiệu trưởng

Đã quá một tuần từ yêu cầu của Bộ GD-ĐT, nhưng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vẫn chưa có quyền hiệu trưởng.

Cảnh cáo cô giáo tiếng Anh đánh 19 học sinh

Ban giám hiệu Trường THCS Quang Trung đã họp và quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan do vi phạm đạo đức nhà giáo, nhiều lần đánh học sinh trong giờ học.

Số học sinh tăng mạnh, 2 tỉnh miền Đông thiếu hơn 3000 giáo viên

Với số lượng học sinh tăng cao, 2 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ là Bình Dương và Bình Phước hiện đang thiếu hơn 3.000 giáo viên để đáp ứng nhu cầu giảng dạy.

Bà chủ dùng túi nilon bịt đầu trẻ mầm non bị phạt hành chính

UBND huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với cô giáo dùng túi nilon bịt đầu trẻ ở lớp mầm non tư thục Bông Sen.

Chỉ 5 người thi tuyển 2 chức hiệu trưởng ở Hà Nội

Sở GD-ĐT Hà Nội mới đây (28/5) tổ chức kỳ thi tuyển chức danh hiệu trưởng cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở năm 2022 với phần thi trình bày đề án.

Tiến sĩ sốc vì thu nhập 8 triệu đồng/tháng gây xôn xao

Giảng viên trường đại học thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội nói “sốc” với mức lương mà mình nhận được dù đang công tác tại một trường đại học top đầu cả nước.

Ông Chu Ngọc Anh giao 4 nhiệm vụ cho ngành giáo dục thủ đô

Ông Chu Ngọc Anh bày tỏ mong muốn mỗi nhà giáo của Thủ đô luôn tiếp tục gương mẫu về mọi mặt, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; đổi mới cách dạy, cách học để có thêm nhiều học sinh chăm ngoan, học giỏi hơn nữa.

Môn Lịch sử: 5 năm mới nổ ra tranh cãi, bao người vào 'thế khó'

Nhiều giáo viên, hiệu trưởng trường THPT chia sẻ đang rất nóng lòng chờ quyết định cuối cùng về "số phận" môn Lịch sử để chuẩn bị cho năm học mới đã rất cận kề.