Ca sĩ Lương Gia Huy vừa phát hành MV U40 (sáng tác: Võ Đình Nam) về tâm sự của người đàn ông đã bước qua tuổi bồng bột, luôn phải lo nghĩ về tương lai và trách nhiệm với gia đình.

Lương Gia Huy mời bạn thân là nghệ sĩ Tiết Cương đóng MV. Họ vào vai 2 người bạn, trong đó Tiết Cương là tổng giám đốc giàu có, quyền lực nhưng luôn buồn phiền vì áp lực gia đình. Còn Lương Gia Huy là lao động bình dân, nặng gánh mưu sinh lại rất hạnh phúc vì có vợ đồng hành, san sẻ. Như lời bài hát, điều sau cùng họ hướng đến là cuộc sống ấm êm, hạnh phúc trọn vẹn.

Lương Gia Huy quan niệm đàn ông gần độ tuổi 40 phải có sự nghiệp ổn định vững vàng để gánh vác gia đình nên chịu áp lực rất lớn. Vì vậy, anh phát hành MV U40 như lời chia sẻ tâm tư, gánh nặng, mong tiếp thêm cho họ động lực để phấn đấu trong cuộc sống. 

Lương Gia Huy và Tiết Cương trong MV.

Chia sẻ với VietNamNet, Lương Gia Huy nói anh và Tiết Cương có tình bạn thân thiết ít người biết. Anh ngưỡng mộ Tiết Cương - một nghệ sĩ có thâm niên, sống hiền lành, chan hòa với đồng nghiệp.

"Anh Cương là nghệ sĩ có tên tuổi nên dù thân vẫn phải lựa lời thuyết phục thật khéo léo mới có cái gật đầu của anh", ca sĩ kể.

Đời thường, hai người đều bận rộn với cuộc sống riêng nên thường chỉ gặp nhau tại các buổi đá bóng của CLB Chân tình hoặc 2 gia đình hẹn đi ăn khi rảnh. 

Trước đây, Lương Gia Huy và một số anh em dù quen thân vẫn không dám góp ý nhiều về việc Tiết Cương độc thân vì đàn anh trầm tính, kiệm lời. Khi nam diễn viên lấy vợ ở tuổi 49, nhóm bạn đều bất ngờ, mừng rỡ.

Trích đoạn MV 'U40':

Khi Tiết Cương kết hôn với vợ kém 26 tuổi, họ lại có thêm điểm chung là cưới vợ trẻ. Tiết Cương cưới Ngọc Thưởng (sinh năm 1999), kém anh 26 tuổi còn Lương Gia Huy kết hôn với Thùy Uyên (sinh năm 1988), kém chồng 18 tuổi. 

"Chúng tôi đồng điệu, đồng cảm hơn. Lấy vợ trẻ, chúng tôi vừa là chồng, vừa là thầy, phải chia sẻ nhiều điều với bà xã để gia đình yên ấm", Lương Gia Huy cho hay.

Thỉnh thoảng, Lương Gia Huy khuyên Tiết Cương: "Anh nên sinh con sớm, sau này sẽ đỡ vất vả, như em hiện là bố 3 con đây". Lương Gia Huy thấy đàn anh hào hứng, hỏi thêm về kinh nghiệm nuôi dạy con.

Hiện tại, Lương Gia Huy đang ấp ủ thực hiện 2 album nhạc remix, phim ca nhạc (do Đức Thịnh đạo diễn) và 1 liveshow cuối năm nay.