- Dịp lễ, dù ra Bắc hay vào Nam thì trong lịch trình của hàng vạn người vẫn dành thời gian đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

Đây không chỉ là dịp để mọi người đi chơi, du lịch mà còn là những ngày để người dân hướng về cội nguồn, về công ơn của những người đi trước, mang lại độc lập cho dân tộc.

Từ sáng sớm, hàng vạn người đã đổ về Vũng Chùa, kính cẩn, lặng lẽ chờ đến lượt mình.

Để thắp lên mộ Người nén hương thơm tỏ lòng biết ơn người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo quan sát của PV, mặc dù thời tiết ở Quảng Bình mấy hôm nay nắng nóng nhưng hàng đoàn người vẫn không quản ngại.

Cung đường dài hơn 3km nối từ Quốc lộ 1A vào khu mộ Đại tướng vẫn đông nghịt xe cộ, hàng ngàn người vẫn chờ đến lượt mình.

Chị Nguyễn Thị Hà (23 tuổi) đến từ Cà Mau cho biết: “Năm nay cơ quan tôi đi du lịch Quảng Bình. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến thắp hương cho Đại tướng. Bình thường đọc tin tức về người trên báo, đài, giờ tận mắt chứng kiến hàng ngàn người đến viếng mộ, tôi thực sự rất xúc động”.

Thắp xong nén hương cho Đại tướng, cụ Nguyễn Văn Đức (84 tuổi), quê Cao Bằng rưng rưng nói: “Tôi là một người lính từng tham gia trận Điện Biên Phủ, là lính của Người. Tuổi già sức yếu nhưng nếu còn có cơ hội, tôi vẫn sẽ đến viếng Người”.

Thượng úy Khắc Ngọc Tân Hào - Đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho biết: “Lượng người đến viếng trong dịp lễ 30/4 năm nay tăng cao. Từ ngày 27/4 – 29/4 đã có 7 vạn lượt người tới viếng. Đặc biệt ngày 29/4 số người tới viếng tăng kỉ lục với 1,5 ngàn đoàn và hơn 33 ngàn lượt người".

Từ khi Đại tướng về với Vũng Chùa đến nay đã đón hơn 172 ngàn đoàn với hơn 2 triệu lượt người tới viếng.

Tính trung bình, trong những ngày lễ này có hơn 300 đoàn với gần 5 ngàn người tới dâng hương viếng mộ”.

{keywords}

Bất chấp trời nắng, hàng vạn người vẫn đến thắp hương cho Đại tướng 

{keywords}

{keywords}

Số lượng khách tăng kỉ lục trong mấy ngày lễ 

{keywords}

{keywords}

Dù rất đông nhưng người đàn ông này vẫn cố đưa hai con lên viếng mộ 

{keywords}

{keywords}

Bãi đỗ xe chật cứng

Hải Sâm