Clip: Lương Thuỳ Linh diễn bikini nóng bỏng

6 tháng sau khi đăng quang, Lương Thùy Linh đến giờ khi nhớ lại giây phút chiếc vương miện đội trên đầu vẫn đầy bồi hồi. Cô nói: “Đó là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời tôi, tôi chỉ nhớ lúc được MC gọi tên thì tai ù đi rồi, nhiều sáng hôm sau ngủ dậy, tôi vẫn nghĩ mình vừa trải qua một giấc mơ thật đẹp. Đó cũng là ngày thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi”, Lương Thùy Linh nhớ lại.

Niềm hân hoan chưa kéo dài bao lâu thì những lịch trình dày đặc, những cuộc gặp gỡ báo chí, họp bàn chiến lược đã kéo cô trở về thực tại của mình. Đến lúc này, Lương Thùy Linh lờ mờ nhận ra hoa hậu không chỉ thuần là một danh xưng mà còn là trọng trách, sứ mệnh. Một nỗi lo mơ hồ chợt thoáng vụt qua tâm trí của một cô gái vừa bước qua tuổi 19.

Là hoa hậu, cuộc đời mình sẽ đi về đâu?

Niềm vui sướng chưa kịp sẻ chia cùng người thân, bạn bè thì top 3 Hoa hậu đã phải về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi ra mắt báo chí của mình ngay buổi sáng hôm sau. Gọi là nghỉ ngơi nhưng cũng chỉ có 2 3 tiếng chợp mắt, sau đó đã phải dậy để trang điểm, thay đổi phục trang rồi. Lần đầu đối diện với hàng trăm ống kính cùng vô vàn câu hỏi được gửi đến, Lương Thùy Linh cho biết cô đã phải “gồng mình” để giữ được sự bình tĩnh và đối diện với những câu hỏi từ phía phóng viên.

“Đến lúc này niềm hân hoan đã vơi đi ít nhiều rồi”, hoa hậu nhớ lại.

Những ngày sau đó, Lương Thùy Linh cùng hai Á hậu liên tục có những cuộc phỏng vấn hay gặp gỡ những nhà tài trợ. Quá nhiều công việc trong một ngày, tất nhiên cô được ekip chăm chút tận tình. Nhưng với một cô nữ sinh vốn chỉ quen với những cung đường quen thuộc từ nhà đến trường, ngay cả 3 tháng dự thi Miss World Vietnam thì những trải nghiệm đó cũng rất ít ỏi cho một thế giới mới lạ như này.

Cô không còn được chủ động nữa, hay chính xác hơn là bản thân không còn đủ khả năng để tự phân bổ lịch trình hay tự tay make up. Cuộc sống mới này có quá nhiều điều mới mẻ còn cô đang phải tập thích nghi. Lương Thùy Linh chia sẻ đã có lúc thấy bản thân thật nhỏ bé và có phần bất lực.

Tuy nhiên, trở thành Hoa hậu cũng đồng nghĩa với việc Lương Thùy Linh có nhiều cơ hội hơn trong những hoạt động xã hội hay chiến dịch thiện nguyện nào đó. Có một lần, nàng Hậu được mời làm đại sứ chiến dịch “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” và để lại thật nhiều điều khó quên.

“Lúc đó, tôi được MC giới thiệu lên để chia sẻ về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của thói quen đội mũ cho trẻ nhỏ. Sau đó, tôi có mời một bà mẹ có con nhỏ lên và tự tay đeo mũi đúng cách cho bé trong khi đó ở bên dưới, các bà mẹ cũng chăm chú dõi theo tôi và còn tự tay làm theo nữa. Chính giây phút đó, tôi thấy bản thân mình thật lan tỏa. Hóa ra trở thành Hoa hậu sẽ được nhiều người chú ý và hướng theo hơn”, người đẹp Cao Bằng trải lòng.

Lại một dịp khác, Lương Thùy Linh có dịp trở lại Cao Bằng để tham dự lễ kỷ niệm nhân ngày thành lập tỉnh. Trở thành quê hương sau vài tháng xa cách, cô thấy bản thân như được tìm lại bình yên quen thuộc mà những ngày ở Sài Gòn đã khiến cô vô tình quên mất.

Nhưng Lương Thùy Linh cũng giật mình nhận ra, ở trên cùng một dải đất thôi, bản thân cô đã trở thành Hoa hậu, được đi học và được trải nghiệm, đi đây đi đó, mở mang tầm mắt khi đâu đó trên Cao Bằng, những người dân nghèo vẫn đang ngày ngày liều mình với thiên nhiên để đổ đầy bụng mình, những em bé thẩn thơ trên bìa rừng không biết đến ngày được tới lớp hay những người mang bệnh tật chỉ biết chịu cảnh thoi thói vì sự lạc hậu và cổ hủ còn cố hữu nơi đây.

Cầm trên tay từng gói quà để phát cho bà con, Lương Thùy Linh chỉ biết nghẹn ngào. Giây phút ấy, cô tự hứa với bản thân mình nhất định sẽ thật nỗ lực để mang lại niềm vui cho những mảnh đời chưa kịp trọn vẹn kia.

Vương miện không phải một lá bùa đổi đời

Lương Thuỳ Linh có sự thông minh, chín chắn và cầu toàn tuyệt đối, đôi khi sự tuyệt đối ấy khiến người khác cảm thấy phải “sợ”. Cô chia sẻ bản thân luôn xây dựng chiến lược rõ ràng cho từng mục tiêu đề ra và không nề hà thử thách miễn là đạt được điều mình mong muốn. Tinh thần thiện chiến ấy đã giúp cô từng bước trở thành một học sinh xuất sắc trong những năm ngồi trên ghế nhà trường, thi đỗ vào trường đại học top đầu cả nước với một số điểm khá cao và bước lên ngôi vị cao nhất Miss World Vietnam 2019 ngay lần đầu thử sức. 

Trong suốt mùa giải Miss World Vietnam 2019, không phải nghiễm nhiên mà Lương Thùy Linh được truyền thống dự báo về khả năng lên ngôi nhiều nhất. Trước đó, cô đã phải đấu tranh bản thân rất nhiều và đem cả những hoạch định tương lai lên bàn cân đong đếm. Sau khi quyết định tham gia, mỹ nhân 10X tìm cách thuyết phục bố mẹ và xây dựng một chiến lược bài bản về những kỹ năng catwalk, ứng xử, cải thiện vóc dáng…

{keywords}

Trong suốt cuộc thi, một cô gái với vóc dáng cao ráo, nhan sắc tự tin, hiện đại, một nụ cười sáng bừng sân khấu cùng kỹ năng ở mức vừa đủ đã gây ấn tượng mạnh với tất cả giám khảo. Lương Thùy Linh từng nói: "Khi bạn muốn điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp sức lại để giúp bạn đạt được nó".

Trở lại những ngày mất phương hướng sau đăng quang, Lương Thùy Linh đã tự tìm để ý và quan sát mọi thứ xung quanh. Cô chủ động tìm hiểu và học hỏi từ những câu việc nhỏ nhất như làm tóc, tự mình trang điểm và học cách phân bổ thời gian hợp lý.

Khi chủ động trong mọi việc cũng là lúc nàng hậu lấy lại sự tự tin để sẵn sàng chinh phục những thử thách sắp tới.

“Việc gì cũng phải học từ những điều nhỏ nhất và “học” làm hoa hậu cũng vậy", người đẹp dí dỏm.

Chỉ trong một thời gian ngắn sau đó, cái tên Lương Thùy Linh bỗng xuất hiện dày đặc trên mọi mặt báo, dĩ nhiên không phải bởi lùm xùm nào đó. Những hình ảnh Tân Hoa hậu tỏa sáng trên mọi thảm đỏ, sự non nớt vốn dĩ rất hiếm cũng hoàn toàn biến mất mà thay vào đó là sự tự tin ngút ngàn cùng thần thái kiên kỳ, sang chảnh của mình.

Báo chí bắt đầu ca ngợi cô bằng những danh xưng mỹ miều và luôn dành cho cô những vị trí chót vót trên các bảng phong thần sắc đẹp – điều mà những nàng hậu mới lên khác mất khá lâu mời làm được.

Lương Thuỳ Linh đang đi đúng hướng và hội tụ những tốt chất cần có cho giới trẻ: Sự cầu tiến, tinh thần lăn xả, ham học hỏi, không nề hà thử thách và một chiến lược vô cùng rõ ràng. Tinh thần đó tiếp tục được người đẹp mang đến đấu trường Miss World 2019.

“Âm thầm” và “bền bỉ” là hai tính từ được Lương Thùy Linh sử dụng để nhận định về hành trình đó của mình. Một người đẹp mới đăng quang vỏn vẹn hai tháng ngay lập tức trở thành đại diện tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh.

Dù lạc quan đến mấy thì khả năng làm nên chuyện của cũng khiến khán giả phải đặt dấu hỏi hoài nghi. Thêm vào khởi đầu bất lợi khi không thể khởi hành đúng hạn, bỏ lỡ tận hai phần thi phụ, khán giả đã định trước một cái kết “trượt dài” như những đại diện tiền nhiệm.

Tuy nhiên, Lương Thùy Linh xuất hiện rạng rỡ và đầy cuốn hút bên cạnh những người đẹp khác rồi đường hoàng bước vào top 40 Top Model. Từ hoài nghi sang mừng thầm và nhen nhóm một niềm tin tích cực. Liền những ngày sau đó là chuỗi ngày Lương Thùy Linh tỏa sáng không ngừng nghỉ. Từng bước len chân vào top 10 thí sinh xuất sắc của phần thi Top Model, dự án nhân ái lọt top 10 và không thể bỏ qua màn ứng xử trôi chảy, xuất thần bằng tiếng Anh.

Bước vào đêm chung kết với một tâm thế tự tin, hai tiếng Việt Nam liên tục được xướng lên lần lượt là top 40 rồi top 12. Dù không thể bước chân vào Top 5 chung cuộc nhưng Lương Thùy Linh vẫn ghi tên mình vào lịch sử khi là thành tích cao nhất của người đẹp Việt khi tham dự đấu trường này. 

Dù không đội vương miện, hào quang quanh tôi vẫn toả mạnh mẽ

Chính Lương Thùy Linh cũng bất ngờ khi nhìn lại chặng đường 6 tháng vừa qua. Bởi lẽ trong khi bạn bè trang lứa đang ngày ngày trên ghế giảng đường quỹ thời gian của cô đã lấp đầy bởi những buổi phỏng vấn, trình diễn thời trang, tham dự sự kiện và cả những chuyến đi thiện nguyện dài ngày. Con đường bước chân vào showbiz rộng mở nhưng Lương Thùy Linh vẫn xác định mục tiêu trau dồi tri thức để trở thành doanh nhân thành đạt trong tương lai.

Suốt 6 tháng vừa qua, Lương Thùy Linh luôn không ngừng tới những vùng miền để mang cái no, cái ấm tới những người dân nghèo. Người đẹp Cao Bằng cũng ấp ủ sẽ thành lập một quỹ khuyến học dài hạn để đem con chữ tới trẻ em vùng cao để “ai cũng viết được tên của mình và có một tương lai tươi sáng”.

Chắc hẳn nhiều người vẫn chưa quên được hình ảnh Hoa hậu với chiếc thùng quyên góp trên tay đi khắp sân trường xin cứu trợ nhưng trên môi vẫn nở nụ cười rạng rỡ.

{keywords}

Clip: Lương Thuỳ Linh nói tiếng Anh như gió

Tùng Nguyễn

Lương Thuỳ Linh, Đỗ Mỹ Linh, Kiều Loan chạy show cuối năm

Lương Thuỳ Linh, Đỗ Mỹ Linh, Kiều Loan chạy show cuối năm

Đang là cuối năm nhưng ba người đẹp rất tất bật với lịch trình dày đặc, hiện cả 3 đang có mặt tại Đà Lạt tham dự sự kiện lễ khai mạc Tuần Văn hóa Trà và Tơ Lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng 2019 diễn ra tối 21/12.