- Để lấy được lòng của ca sĩ "đàn chị", giọng ca Sao Mai đã phải cất công đi theo năn nỉ cô một thời gian dài.

Đúng một năm sau khi giành giải Thí sinh được yêu thích nhất tại Sao Mai Điểm hẹn 2011, Lương Viết Quang đã chính thức giới thiệu đến khán giả sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình - album “Căn bản” do MT Entertainment (công ty của ca sĩ Mỹ Tâm) biên tập và thực hiện.

Album có phong cách chủ đạo là Pop Ballad, tuyển tập 12 sáng tác của những nhạc sĩ tên tuổi như Quốc Bảo, Việt Anh, Ngọc Lễ, Tuấn Khanh, Vũ Quốc Việt cùng một dàn nhạc sĩ trẻ đình đám hiện nay của Vpop như Phúc Trường, Bảo Thạch, Trần Tuấn Anh…

Lương Viết Quang giới thiệu album đầu tay của mình

Vốn được biết đến sau Sau Mai Điểm hẹn, thế nên với Căn bản, Lương Viết Quang đã có một sự kết hợp thú vị với bộ ba giám khảo, những người đã chỉ bảo anh nhiều điều qua cuộc thi này. Cụ thể, nam ca sĩ trẻ đã cùng với Mỹ Tâm và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh thể hiện lại ca khúc Đêm mưa, một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Khanh. Đây cũng chính là ca khúc đã được anh trình bày thành công trong đêm Sao Mai thứ 5.

Ngoài phần Audio, album “Căn bản” còn tặng kèm theo DVD với ba MV được thực hiện tương đối công phu. Ba ca khúc được chọn quay MV gồm: Giấc mơ mang tên em, Quá khứ cần kết thúcBởi thế ta yêu nhau.  

Nhân dịp ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay này, Lương Viết Quang đã có một mini show vào tối 9/1. So với lần đứng trên sân khấu liveshow Cho một tình yêu của Mỹ Tâm trước đó, nam ca sĩ trẻ đã tỏ ra tự tin và chững chạc hơn rất nhiều. Anh hát live tốt, làm chủ được sân khấu và biết cách điều khiển cảm xúc của mình.

Xuất hiện trong show diễn này còn có cả Mỹ Tâm, người đã giúp đỡ rất nhiều cho Lương Viết Quang. Chia sẻ trong ngày đặc biệt của "đàn em", "họa mi" bật mí rằng cô đã quyết định nhận lời hỗ trợ cho Lương Viết Quang bởi anh chàng quá đỗi chân thành.

Giọng ca Sao Mai lấy được lòng của Mỹ Tâm nhờ sự chân thành

Để lấy được lòng của Mỹ Tâm, giọng ca Sao Mai đã phải đi theo năn nỉ cô một thời gian dài. Thậm chí, vào những ngày đầu năm mới 2011 vừa rồi, Lương Viết Quang đã đến tận nhà Mỹ Tâm ở Đà Nẵng để chúc Tết nhằm thể hiện tấm lòng của mình. Trước sự quyết tâm đó, cô ca sĩ đã đồng ý.

Về phần mình, Lương Viết Quang không nói gì nhiều. Anh chỉ thể hiện tấm lòng của mình với Mỹ Tâm bằng cách thể hiện ca khúc Khi cùng đàn chị thật ngọt ngào và tình cảm. Một phần biểu diễn tự phát không nằm trong kịch bản.

Phong Vũ