- Chiều 22/8, các trận đấu đầu tiên của lượt về giải VĐQG nữ 2016 đã diễn ra trên sân Thống Nhất với những kết quả không như ý muốn dành cho 2 đội chủ nhà là TP.HCM I, II

Ở trận đấu đầu tiên, dù phải gặp đối thủ "khá cứng" là TP.HCM I, thế nhưng các cô gái của HLV Văn Thị Thanh đã nhập cuộc đầy quyết tâm hòng tìm kiếm 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng.

Nhưng chỉ sau ít phút để đối thủ chơi lấn lướt, đội chủ nhà đã dần lấy lại được thế trận và tạo ra các cơ hội ăn bàn về phía Phong Phú Hà Nam, đáng tiếc tất cả các pha dứt điểm lại không thành công.

Bước sang hiệp 2, vẫn là một thế trận có lợi cho các cô gái của đội chủ nhà. Nhưng cũng giống như 45 phút đầu tiên, TP.HCM I tỏ ra kém duyên trước khung thành của thủ môn Nguyễn Thị Ngọc.

{keywords}
PP Hà Nam (áo vàng) bảo toàn vững chắc ngôi đầu

Chẳng những vậy, đến phút 73 từ một tình huống lên bóng Vũ Thị Thúy đã dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Kim Thanh để mở tỉ số cho đội khách Phong Phú Hà Nam.

Không còn gì để mất, các cầu thủ TP.HCM I đã tràn lên tấn công và tiếp tục bất lực trước khung thành của đối thủ đành chấp nhận thua 0-1 ngay trên sân nhà.

Cặp đấu thứ 2 trong ngày khai mạc lượt về là cuộc đối đầu giữa Than KSVN và TP Hồ Chí Minh II cũng đã có kết quả không mấy vui cho các cô gái chủ nhà.

Với lực lượng vượt trội, Than.KSVN đã dễ dàng tái lập chiến thắng 2-0 như ở trận lượt đi trước đối thủ với các pha lập công của Lê Thị Thương và Trần Thị Thu ở các phút 13, 42.

Ngày 23/8, các trận đấu của lượt về giải VĐQG nữ 2016 cúp Thái Sơn Bắc sẽ tiếp tục diễn ra trên sân Thống Nhất với các cặp đấu TNG Thái Nguyên - Sơn La (16h00), Hà Nội I - Hà Nội II (18h00).

M.A