Một mùa bế giảng nữa lại đến. Hàng năm cứ vào thời điểm này, mạng xã hội liên tục xuất hiện những chủ đề liên quan đến tuổi học trò, ngày chia xa, kết thúc năm học, tri ân thầy cô... Giờ đây, trên nền tảng TikTok cũng xuất hiện nhiều video ngắn với nội dung ghi lại khoảnh khắc tốt nghiệp của các bạn sinh viên, học sinh cuối cấp. Những video này thu hút được sự quan tâm và yêu thích đặc biệt từ cộng đồng mạng.

Tạm biệt nơi lưu giữ thanh xuân đẹp đẽ nhất của thời cắp sách tới trường

Những clip ngắn hướng dẫn “pose dáng” nhóm bạn khi chụp ảnh kỷ yếu, cách make up “sang xịn” như những nữ thần học đường… luôn nhận được tim “khủng” từ người xem. Một nét độc đáo khác của thời học sinh là quà vặt cổng trường cũng được người chơi TikTok miêu tả đầy đủ qua những chuyến “food tour” đầy hấp dẫn. Hay các clip với những bản nhạc xu hướng cùng hiệu ứng hút mắt như: Cà phê cùng Cakep Gen Z không thể bỏ lỡ, Sẵn sàng thay đổi, Ghi dấu ấn mùa tốt nghiệp, Giai điệu thanh xuân… cũng lôi cuốn không kém. 

Tiếng cười, ánh mắt lưu luyến của các cô cậu học trò

Bên cạnh nội dung truyền cảm và thú vị, ở TikTok, hashtag chủ đề #MuaTotNghiep cũng cũng nhanh chóng trở thành “hot trend” và được phủ sóng rộng khắp nền tảng TikTok. Đặc biệt, không chỉ người dùng trẻ tuổi mà những người nổi tiếng giới giải trí cũng nhanh chóng bắt trend này. 

Ngày này khi công nghệ phát triển hơn, gen Z có nhiều cách thức khác nhau để lưu giữ những kỷ niệm về #MuaTotNghiep. Những cuốn lưu bút giấy dần thay thế bằng những cuốn “lưu bút điện tử”. Các bạn trẻ lựa chọn chia sẻ những kỷ niệm trên các trang mạng xã hội, không chỉ vì đây là phương thức đơn giản mà còn là hình thức lưu lại kỷ niệm một cách chân thật và sống động. Những dòng tâm sự, những nỗi nhớ niềm thương được gửi gắm qua các bài đăng hay clip ngắn. Với những “trang lưu bút” đặc biệt này, dù có ở nơi đâu bạn trẻ cũng sẽ dễ dàng tìm lại được chúng. 

Thời học trò là quãng thời gian khó quên nhất, là bài văn viết mãi không xong, là đề toán khó đến phát khóc và là những trang nhật kí viết không có trang cuối

Loạt video ngắn về chủ đề #MuaTotNghiep được hưởng ứng và yêu thích nhờ cách thể hiện đơn giản, khả năng tương tác cao, các ý tưởng phong phú và độc đáo về những dấu ấn về thời học sinh… 

Với thông điệp "Lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân chân thực nhất", TikTok hy vọng các bạn trẻ lưu lại được những kỷ niệm đẹp nhất thời học sinh một cách trọn vẹn thông qua chiến dịch #MuaTotNghiep.

Với những nội dung đa dạng về #MuaTotNghiep, TikTok Việt Nam dành tặng 20 phần quà đặc biệt cho 20 bạn có video đúng chủ đề với tổng lượt xem cao nhất cùng hàng ngàn voucher hấp dẫn.

Thúy Ngà