Ngày 21/3, Lưu Đê Ly có mặt tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Lê Giang (34 tuổi, trú đường Trần Cao Vân, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Nữ diễn viên xuất hiện với tư cách người bị hại. Theo một số bản tin, Lưu Đê Ly tỏ ra không mấy thiện cảm với phóng viên, liên tục yêu cầu không được chụp hình và đỉnh điểm đã buông lời quát: "Mày im mồm đi".

Ngày 22/3, khi phóng viên VietNamNet liên hệ với Lưu Đê Ly để làm rõ sự việc, nữ diễn viên đã phủ nhận hoàn toàn chuyện xưng "mày-tao" với phóng viên tại phiên tòa.

{keywords}
 Lưu Đê Ly tại sự kiện ra mắt phim 'Chạy trốn thanh xuân'. 

Lưu Đê Ly nói sự việc diễn ra tại tòa, có thẩm phán, thư ký phiên tòa, đại diện viện kiểm soát nên cô không dại gì mà chửi bới, văng tục trước đông người. "Chính xác câu tôi nói là: Im mồm đi! Nếu anh còn cố tình, tôi sẽ gọi điện lên Tổng biên tập. 2 phút sau đó thẩm phán tuyên bố hủy án và kết thúc phiên tòa và tôi cũng ra xe đi về luôn. Do vậy tôi khẳng định là mọi việc đều xảy ra trong phiên tòa, trước mặt rất nhiều người, không có chuyện tranh luận bên ngoài phiên tòa", Lưu Đê Ly nói.

Theo lời của nữ diễn viên, khi tới Tòa, một người đã tiếp cận để phỏng vấn nhưng Lưu Đê Ly từ chối. Cô cũng yêu cầu một phóng viên xóa ảnh chụp mình trước khi phiên tòa diễn ra. Khi tòa xử, Lưu Đê Ly 2 lần yêu cầu phóng viên xóa ảnh chụp mình đứng lên trả lời thẩm phán mặc dù đây là phiên xử công khai.

Lưu Đê Ly nói thêm cô sẽ viết bài trên trang cá nhân với đầy đủ bằng chứng cho những người quan tâm vụ việc.

Sự việc liên quan đến chuyện cá nhân của Lưu Đê Ly gây ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phim "Chạy trốn thanh xuân" đang phát sóng. Trước đó, khi chưa công chiếu bộ phim đã hứng làn sóng tẩy chay chỉ vì Lưu Đê Ly đóng vai chính chủ yếu liên quan đến chuyện đời tư ồn ào của nữ diễn viên 9X này.

Khi "Chạy trốn thanh xuân" chỉ còn 4 tập và đang gây sốt với chuyện tình đẹp giữa An (Lưu Đê Ly) và Phi (Huỳnh Anh) thì bất ngờ Lưu Đê Ly lại trở thành tâm điểm chỉ trích vì bị tố ăn nói không chừng mực tại tòa khiến một lần nữa bộ phim bị ảnh hưởng và thêm nhiều khán giả tuyên bố bỏ xem phim. Nhiều fan cho biết họ theo dõi "Chạy trốn thanh xuân" là vì nhân vật Phi (Huỳnh Anh).

{keywords}
Lưu Đê Ly và Huỳnh Anh làm nên chuyện tình đẹp giữa An và Phi trong "Chạy trốn thanh xuân'. 

VietNamNet đã liên hệ với đạo diễn và biên kịch của phim khi chuyện riêng của Lưu Đê Ly có nguy cơ ảnh hưởng đến sự đón nhận của khán giả với cả bộ phim. Tuy nhiên, cả đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và biên kịch Nguyễn Thủy đều từ chối bình luận về sự việc. Biên kịch Nguyễn Thủy nói cô chỉ có thể trả lời vấn đề liên quan đến chuyên môn và hy vọng bộ phim vẫn được đón nhận.

Diễn viên Huyền Lizzie (vai Châu) không có ý kiến gì về việc bộ phim mình tham gia bị ảnh hưởng vì chuyện đời tư ồn ào của nữ chính. Huyền Thạch (vai Vy) cũng chia sẻ rằng cô "không mấy quan tâm đến chuyện riêng của người khác, quan trọng họ sống với mình như thế nào".

"Chạy trốn thanh xuân" kéo dài 4 tập so với dự kiến 32 tập ban đầu và sẽ kết thúc phát sóng vào 2/4 tới.

Mỹ Anh 

Diễn viên Lưu Đê Ly bị tố nói tục, quát tháo giữa tòa

Diễn viên Lưu Đê Ly bị tố nói tục, quát tháo giữa tòa

Nữ chính phim "Chạy trốn thanh xuân" bị cho rằng đã có lời lẽ xúc phạm phóng viên ngay giữa phiên tòa, trong sự ngỡ ngàng của những người tham dự.