Vụ việc bé trai 6 tuổi vừa đi học ngày thứ 2 đã bị tử vong do nhà trường bỏ quên trên xe đưa đón đang gây bức xúc cho nhiều người. Trên mạng xã hội, không chỉ cộng đồng mạng mà nhiều sao Việt cũng lên tiếng chỉ trích sự vô trách nhiệm của phía nhà trường.

MC Thảo Vân, cựu người mẫu Xuân Lan thể hiện sự bức xúc và cho rằng đây là một sự tắc trách không thể chấp nhận và không thể biện minh. Nhiều sao Việt khác bày tỏ sự đau xót và gửi lời chia buồn đến gia đình của cháu bé.

"Chính sự tắc trách, cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp đã dẫn đến thảm cảnh này! Nhà trường xin lỗi, tất nhiên rồi, nhưng có những lỗi dù xin bao nhiêu lần cũng không thể thay đổi được nữa, không thể làm gì khác nữa, quá quá muộn rồi...”, MC Thảo Vân viết.

{keywords}
Người thân khóc nghẹn đưa thi thể bé trai về quê mai táng. Ảnh: Thuý Nga

Bên cạnh những lời chia buồn, động viên đến gia đình nạn nhân, mới đây, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - HLV Giọng hát Việt nhí 2019 lại gây tranh cãi khi lên tiếng trách bố mẹ của cháu bé vì không chăm sóc con cẩn thận, phó mặc mạng sống con cho nhà trường.

"Cha mẹ bận mấy thì ít nhất cũng đưa con đi học lớp 1 đi. Cái lý do mất con vì cho đi xe trường bị để quên do cả mình đấy. Bé xíu mà thả con đi xe chung, trường cũng sai nhưng cha mẹ sai hơn. Chọn cái trường gần nhà cho tiện đi, đua nhau quốc tế quốc teo, xe đưa xe đón. Sáng đọc tin đau xót mà điên", nữ nhạc sĩ viết.

VietNamNet đã liên lạc với nhạc sĩ Lưu Thiên Hương để hỏi thêm về sự việc, tuy nhiên, cô từ chối trả lời.

Sau khi dòng trạng thái của Lưu Thiên Hương được chia sẻ trên các diễn đàn về showbiz, cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích phát ngôn của nữ nhạc sĩ. Họ cho rằng khi mất con, người đau lòng nhất vẫn là bố mẹ, vì vậy, trong thời gian này không nên lên tiếng trách gia đình cháu bé. Và hơn hết, trong chuyện này, bố mẹ của bé không đáng bị chỉ trích.

{keywords}
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương gây tranh cãi khi lên tiếng trách bố mẹ cháu bé bị tử vong trên xe đưa đón do nhà trường bỏ quên.

"Trong khi các nước tiên tiến vẫn luôn kêu gọi mọi người đi phương tiện công cộng, nhất là các trẻ nhỏ nên đi học cùng bạn bè để hoà đồng hơn, tăng tính tự lập thì lại có những người có suy nghĩ lạc hậu và cho rằng cho con xa vòng tay mình là hại con, kể cả bỏ sự nghiệp cũng phải cho con học gần nhà, tự đưa tự đón con đi học.

Không phải cứ bỏ công bỏ việc o bế con cả ngày mới là yêu con, đặc thù công việc mỗi người mỗi khác. Không đưa đón con đi học không phải là chưa thương con, cho con học trường quốc tế từ bé không phải vì sự sĩ diện của bố mẹ mà là muốn cho con có một nền tảng tốt, mất thêm mấy triệu 1 tháng để đóng tiền cho nhà trường đưa đón bảo vệ con làm gì?

Hơn tất cả. Khi đã nói thương xót cho cháu bé, thì cái lúc mà cả gia đình của cháu đang trải qua nỗi đau kinh hoàng nhất của cuộc đời, họ chẳng có lỗi gì trong chuyện này cả! Hãy để họ yên!", tài khoản C.K.N chia sẻ.

"Con người ta chết người ta mới là đau nhất. Làm cha làm mẹ ai chẳng muốn con được những điều tốt đẹp nhất. Cho con đi học trường quốc tế là sai à? Cho con đưa đón bằng xe là sai à? Quá đáng vừa thôi chứ", bạn T.K tỏ ra bức xúc trước phát ngôn của Lưu Thiên Hương.

{keywords}
HLV Giọng hát Việt nhí 2019 Lưu Thiên Hương là nhạc sĩ có tiếng trong giới và là chị gái của ca sĩ Lưu Hương Giang.

"Tư tưởng gì mà suốt ngày nghệ sĩ phải đi ngược số đông để chơi trội vậy? Gia đình cho con đi học quốc tế là muốn tốt nhất cho con họ thôi. Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Trương Ngọc Ánh cũng cho con học quốc tế vậy. Xin lỗi lỡ con nghệ sĩ đi học quốc tế bị làm sao chắc lại đăng stt thương khóc chia sẻ. Còn đây là con thường dân, chúng tôi có tiền thì không được cho con học quốc tế như nghệ sĩ các người à?", một cư dân mạng đáp trả Lưu Thiên Hương.

"Trường quốc tế thường học sinh sẽ được chăm kỹ hơn, chu đáo hơn, ưu ái hơn. Bỏ một mớ tiền ra cho con học ở trường quốc tế để được hưởng những sự ưu ái đó. Đâu bố mẹ nào nghĩ tới cái cảnh nhà trường lại thiếu chuyên nghiệp tới vậy. Nếu vậy thì học trường quốc tế làm gì nữa. Vả lại trường nào cũng vậy không riêng gì quốc tế, phụ huynh đã đưa con giao cho phía nhà trường rồi thì mọi chuyện xảy ra trong thời điểm chịu sự quản lý của nhà trường thì trường không thoát được phần trách nhiệm đâu ạ. Cha mẹ muốn tốt cho con nên mới còng lưng ra làm kiếm tiền cho con học trường quốc tế. Vậy mà trách cha mẹ?", tài khoản M.H chia sẻ.

Sau khi gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đã xóa bỏ dòng trạng thái của mình. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng vẫn ập vào trang cá nhân của cô để chỉ trích nữ nhạc sĩ. Vì bị công kích quá nhiều, nữ nhạc sĩ đã khóa tài khoản Facebook.

Lưu Hằng

Sao Việt: Quá nhiều phi lý, tắc trách trong vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe

Sao Việt: Quá nhiều phi lý, tắc trách trong vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe

MC Thảo Vân, cựu người mẫu Xuân Lan, diễn viên Bảo Anh,... đều có con đang độ tuổi tới trường, khi đọc tin bé trai tử vong trên xe buýt do bị bỏ quên đã không kìm được đau thương, giận dữ.