Lưu Thiên Hương là nhạc sĩ đứng sau nhiều ca khúc mang lại tên tuổi cho nhiều ca sĩ, trong đó có Tóc Tiên, Uyên Linh... Sáng tác của Lưu Thiên Hương là bệ phóng cho nhiều ca sĩ trở nên nổi tiếng như: Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn, Lưu Hương Giang, Hoàng Thùy Linh, Vũ Cát Tường. Ngay từ những sáng tác đầu tiên, nữ nhạc sĩ đã lập kỷ lục với 13 cúp Bài hát Việt cho các ca khúc: Quạt giấy, Con quay, Hồ Gươm sáng sớm, Thu tình yêu.

DHD00001.JPG
Lưu Thiên Hương và con gái Vy Uyên. 

Thời điểm Sao Mai điểm hẹn 2004, các sáng tác của Lưu Thiên Hương giúp Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn tỏa sáng được đông đảo khán giả yêu mến. Trong đó, Hà Anh Tuấn đã "mở màn" thời gian đầu sự nghiệp với những ca khúc R&B của Lưu Thiên Hương, trong đó có Ngọn cỏ lau.

Trong nhiều năm liên tiếp, Lưu Thiên Hương được mời vào vị trí giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình đình đám như: Giọng hát Việt nhí, Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Hòa âm ánh sáng. 

DHD09985.JPG
 

Trong chương trình Khách sạn 5 sao phát sóng trên VTV3 trưa 25/8, Lưu Thiên Hương chia sẻ về sự nghiệp, về em gái Lưu Hương Giang khi hai chị em giúp đỡ, đồng hành với nhau từ những ngày đầu tiên theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Trong chương trình, Lưu Thiên Hương và con gái 19 tuổi Hà Lưu Vy Uyên cũng đã có những khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau. Vy Uyên sinh năm 2005, thành thạo piano, guitar, kỹ năng thanh nhạc và vũ đạo. Đồng thời Vy Uyên cũng là người mẫu ảnh trẻ tuổi. Ngoài học nghệ thuật, cô bé đang theo học Khoa Quản trị Kinh doanh tại ĐH Kinh tế Quốc dân.

DHD00232.JPG
Lưu Thiên Hương và con gái khoe khả năng vũ đạo.

Từ nhỏ, Vy Uyên đã được mẹ tạo điều kiện tham dự các buổi trình diễn của ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng. Khi biết Uyên chắc chắn sẽ theo đuổi con đường nghệ thuật nhưng vẫn yêu thích quản trị kinh doanh, nữ nhạc sĩ đồng hành cùng con tìm kiếm trường đại học về quản trị để có thể vừa phát huy tài năng âm nhạc, vừa bổ sung kiến thức.

Chương trình Khách sạn 5 sao mang tới hộp quà bất ngờ cho khách mời là chiếc hộp đựng số 1 đựng đồ sơ sinh của Vy Uyên khi mới 3 tháng tuổi đến nay vẫn được nhạc sĩ cất giữ. Vy Uyên sinh năm 2005 đúng thời điểm Lưu Thiên Hương bắt đầu sự nghiệp với Thu tình yêu. Chị đã phải đối diện với nhiều thách thức để vừa theo đuổi sự nghiệp, vừa chăm sóc con. 

DHD00246.JPG

Hộp quà số 2 đựng bức thư Vy Uyên gửi mẹ khi tốt nghiệp cấp 3. Cô bé tâm sự luôn có mẹ bên cạnh đồng hành, động viên, nhất là thời điểm Vy Uyên mới vào TPHCM năm lớp 7, không có bạn bè và luôn thấy cô đơn, sợ hãi. Hộp quà số 3 đựng bức tranh Uyên vẽ hồi mẫu giáo tặng mẹ. Và cuối cùng là hộp quà đựng bài hát. Những kỷ vật này khiến nhạc sĩ vô cùng xúc động. 

Như thường lệ, món quà bất ngờ được để dành tới cuối chương trình. Đó là khoảnh khắc để hai mẹ con ở bên cùng nhau. Quản gia đưa ra bức ảnh in kỷ niệm của hai mẹ con ngày bé để Lưu Thiên Hương và con gái cùng làm khung tranh hoa khô để đựng hai tấm ảnh: một của hồi bé và một của hiện tại. Hai mẹ con Lưu Thiên Hương cùng làm để tặng nhau cùng lời chúc đặc biệt.

DHD00199.JPG

Quỳnh An
Ảnh, clip: VTV