Lưu Thiên Hương tự nhận cô "dị" trong giới âm nhạc, bởi thông thường mọi người ra mắt sáng tác mới trước Tết, còn cô lại chọn thời điểm ngày đầu năm mới.

"Tôi muốn gói trọn những khoảnh khắc du xuân chân thật của bà con cô bác dịp đầu năm mới. Do đó, ê-kíp thực hiện MV Mong ước đầu năm chỉ trong 1 ngày. Tôi cũng muốn dành tặng sản phẩm mới cho 3 vùng đất: Nam Định - nơi tôi sinh ra và lớn lên, Hà Nội - nơi học tập, cho tôi kiến thức, sự trưởng thành và TP.HCM - nơi giúp tôi có những bước tiến lớn trong sự nghiệp âm nhạc", cô nói.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, tác giả ca khúc Mong ước đầu năm.

Mong ước đầu năm được khán giả nhận xét có ca từ ý nghĩa, giàu chất thơ. Ban đầu, Lưu Thiên Hương dự định mời những ca sĩ nổi tiếng, đồng nghiệp cùng hát. Tuy nhiên, cô sợ trùng lặp ý tưởng với nhiều bài khác nên chọn 3 ca sĩ gen Z là Lips, NuNo và Mi Candy. 

"Chúng tôi mong muốn xây dựng một thế hệ ngôi sao được đào tạo bài bản, toàn diện với nhiều dòng nhạc. Tôi mong muốn âm nhạc Việt Nam sẽ đi xa, vượt biên giới bởi lực lượng nghệ sĩ trẻ mới với những cá tính âm nhạc đặc biệt", cô tâm sự.

Lưu Thiên Hương khen 3 giọng ca trẻ hát ca khúc của cô bằng sự chân thành. "Nhiều ca sĩ trẻ hiện nay chỉ chú trọng kỹ thuật, tròn vành rõ chữ nhưng chưa tạo được cảm xúc. Tôi thích khi nghe nhóm Vocalline hát bài này vì thể hiện đúng cảm xúc tôi gửi gắm", cô nhận xét.

Lưu Thiên Hương sinh năm 1977, là chị gái ca sĩ Lưu Hương Giang. Cô là tác giả nhiều ca khúc hit như: Thu tình yêu, Người hát tình ca, Mượn, Em sẽ là giấc mơ... Lưu Thiên Hương cũng làm giám khảo các chương trình: Cặp đôi hoàn hảo, The Remix, Sing my song...

MV Mong ước đầu năm:

Thắm Nguyễn