Sau lần đầu xuất hiện vào năm 2008, trở lại với Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6, ly cà phê khổng lồ hoàn tất cuộc hành trình 10 năm của mình với một diện mạo mới mẻ cùng những thông điệp ý nghĩa.

{keywords}

Ly cà phê khổng lồ đạt kỷ lục Guinness thế giới lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2008

Ly cà phê khổng lồ có sức chứa tương đương 30.000 ly cà phê thông thường được ra mắt công chúng vào năm 2007. Ly cà phê khổng lồ đã được ra mắt đầy ấn tượng tại công viên Tao Đàn Tp.HCM trước sự chứng kiến của các cơ quan báo đài và hàng chục ngàn người dân Tp.HCM. Trong suốt 10 năm qua, ly cà phê khổng lồ của Vinacafé đã có mặt tại những sự kiện văn hóa mang ý nghĩa lớn tại khắp mọi miền đất nước Việt Nam như Festival Hoa Đà Lạt, Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương ở Phú Thọ, lễ diễu hành tại Thủ đô Hà Nội...

Sở hữu những số đo “cồng kềnh”: cao 1,53m, đường kính 2,34m, khối lượng 1,2 tấn, ly cà phê khổng lồ của Vinacafé đã vượt qua những chặng đường dài, mang theo ước muốn khẳng định vị thế cà phê Việt. Hiện tại, ly cà phê khổng lồ đang gấp rút được di chuyển từ Thủ đô Hà Nội về Đắk Lắk để kịp ngày khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6. Đây là một thách thức không hề nhỏ cho công tác vận chuyển qua chặng đường 1.400km với nhiều địa hình khác nhau. Đồng thời ly cà phê này cũng là “chất liệu” sáng tạo độc đáo cho những nghệ sĩ đường phố tham gia biểu diễn trong ngày khai mạc sắp tới.

Là một điểm sáng trong ngày khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm nay, ly cà phê khổng lồ đạt kỷ lục Guinness sẽ được trưng bày tại không gian của Vinacafé trong suốt 4 ngày diễn ra lễ hội. Trong khoảng thời gian này, các nghệ sĩ đường phố sẽ sử dụng ly cà phê lớn nhất Việt Nam làm “chất liệu” để sáng tạo, mang đến những tác phẩm nghệ thuật về Buôn Ma Thuột với dấu ấn đặc sắc góp phần tỏa sáng di sản cà phê Ban Mê.

{keywords}

Nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng tham quan ly cà phê khổng lồ của Vinacafé được trưng bày tại Hội chợ Caexpo 2010

Sự xuất hiện của ly cà phê khổng lồ chắc chắn sẽ khiến cho khách tham quan vô cùng thích thú và là địa điểm “check-in” của tất cả mọi người tham dự lễ hội. Sau lễ hội, ly cà phê này sẽ được Vinacafé trao tặng lại cho UBND tỉnh Đắk Lắk và được trưng bày trong Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc tỉnh Đắk Lắk. Ly cà phê khổng lồ là một giá trị văn hóa, mang trong mình tâm tư nguyện vọng giữ gìn di sản cà phê Buôn Ma Thuột cũng như nâng tầm cà phê Việt của Vinacafé.

Tấn Tài