MV anhduong là sản phẩm âm nhạc mới nhất của Lâm Phúc. Nam ca sĩ cùng một người bạn chấp bút viết ca khúc, lấy cảm hứng từ chuyện tình đẹp của cặp đôi LGBT Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương (hay còn gọi là "chú Ninh anh Âm"). 

batch_ddH2F05856.jpg
Ca sĩ Lâm Phúc làm MV lấy cảm hứng từ cặp đôi LGBT "Ninh - Dương". 

Theo Lâm Phúc, anh ngưỡng mộ mối tình 10 năm vượt nhiều thăng trầm của cặp đôi. Ngay khi sáng tác hoàn thành, nam ca sĩ liên hệ ngay với Ninh - Dương để ngỏ ý mời làm việc. 

Tại sự kiện ra mắt MV chiều 11/6, nam ca sĩ không giấu được sự xúc động khi lần đầu theo dõi sản phẩm âm nhạc của mình trên màn ảnh lớn.

"Mỗi lần xem MV với tôi là cảm xúc khó tả. Tôi cảm giác ngộp, vừa xúc động khi sản phẩm được thành hình, ra mắt trước mọi người", anh nghẹn ngào nói. 

Theo Lâm Phúc, việc lựa chọn MV chủ đề cộng đồng LGBT khá mạo hiểm. Anh lo ngại sẽ không truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn đến khán giả. Nhiều người trong ê-kíp thậm chí can ngăn vì sợ kết quả không tốt. 

"Với tâm thế của một người làm nghệ thuật, tôi mong mọi người cảm nhận bài hát chân thành nhất thay vì những điều không đáng có xảy ra xung quanh", anh bày tỏ. 

batch_ddH2F05817.jpg
Cặp đôi được săn đón trên mạng xã hội lẫn ngoài đời. 

Cặp đôi Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương trở thành hiện tượng gây sốt mạng xã hội thời gian qua. Mỗi video của cả hai đều hút hàng triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận. Vừa qua, từ khóa về Ninh Anh Bùi đã vượt mốc 1 tỷ lượt xem trên TikTok.

Sức hút của cặp đôi còn đến từ lượng fan "khủng" qua mạng xã hội đến đời thực. Ở mỗi sự kiện họ tham gia có rất đông khán giả đến ủng hộ, vây quanh chụp ảnh. 

Cặp đôi cho biết ngay khi nghe bản demo đã xúc động nên nhận lời tham gia cùng phía Lâm Phúc. Ê-kíp dành cả ngày quay MV tại Vũng Tàu, với những khung cảnh đẹp, lãng mạn nhằm lột tả trọn vẹn tình yêu của 2 người. 

Tại sự kiện, có ý kiến cho rằng cặp đôi liệu có nhân MV này lấn sân showbiz?, cả hai phản hồi không có ý định hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp. Tuy nhiên trong tương lai họ vẫn cân nhắc tham gia đối với dự án phù hợp.

Cặp đôi cũng hoàn toàn không nhận cát-sê và khẳng định tham gia MV vì sự đồng cảm, nhìn thấy chính mình trong đó. 

Nguyễn Lâm Phúc, sinh năm 2004 đang là sinh viên Đại học RMIT, chuyên ngành truyền thông. Anh yêu thích âm nhạc từ bé, từng tham gia văn nghệ ở trường, các câu lạc bộ. Năm 2023, Lâm Phúc trở thành Á quân Vietnam Idol.

Nam ca sĩ gây ấn tượng ngay từ vòng loại với chất giọng đặc trưng, nhiều cảm xúc. Định hướng chủ đạo hiện tại của Lâm Phúc là dòng nhạc ballad. 

MV 'anhduong' của Lâm Phúc