Arsenal cho thấy bóng dáng nhà vô địch sau khi thắng ngược MU 3-2 tại Emirates ở vòng 21 Ngoại hạng Anh vừa qua.

Arsenal chơi rất ấn tượng mùa này, hứa hẹn sẽ chinh phục thành công danh hiệu Premier League

Với kết quả này, đoàn quân của Mikel Arteta vẫn giữ khoảng cách 5 điểm với Man City và còn 1 trận trong tay.

Trước trận Man City 3-0 Wolves vừa qua, Pep Guardiola đã cảnh báo học trò, nếu không cải thiện phong độ so với các trận gần đó thì họ sẽ chẳng thể nào cản đường đến ngôi vương của Arsenal.

Haaland cùng đồng đội đã có phản ứng tốt bằng kết quả như trên, với chân sút Na Uy ghi cả 3 bàn thắng để nâng tổng số pha lập công tại Ngoại hạng Anh lên 25 bàn chỉ sau 19 trận, hơn Chiếc giày vàng Premier League mùa trước (Son Heung Min và Salah đồng nhận) là 2 bàn.

Cựu danh thủ MU, Gary Neville đánh giá rất cao đoàn quân của Pep Guardiola. Anh cho rằng Man City chính là vật cản khiến Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đường đua Premier League vẫn còn rất dài. Tôi nghĩ Man City vẫn chưa đua thực sự đâu. Pep Guardiola đã bắt đầu xoay vòng cầu thủ.

MU cho thấy khát vọng và tinh thần rất lớn dưới thời Erik ten Hag

Tôi nghĩ Man City sẽ gây áp lực lên Arsenal. Cuộc đua sẽ không bắt đầu cho đến tháng 4 và họ sẽ vẫn là những nhà vô địch”.

Tuy nhiên, Jamie Carragher thì nghĩ ngược lại, cho rằng Man City sẽ tập trung cho danh hiệu họ chưa đạt được: Champions League và Arsenal sẽ xưng vương Premier League mùa này.

Đó không chỉ là lợi thế điểm số (Arsenal) đang có mà còn là cách họ thể hiện trong các trận đấu lớn. Với Man City, Champions League có ý nghĩa rất quan trọng. Một khi họ vào đến tứ kết và bán kết thì các cầu thủ Man City sẽ tập trung vào đấu trường danh giá này. Tôi nghĩ rằng, Arsenal sẽ hạ bệ Man City để vô địch Premier League 2022/23”.

Trong khi Gary Neville chọn top 4 sẽ là Man City, MU, Arsenal và Tottenham thì Jamie Carragher dự đoán sẽ là Arsenal, Man City, MU và Newcastle.

Tuy nhiên, cả 2 cùng chọn Erling Haaland là cầu thủ của năm, còn Mikel Arteta là HLV của năm.