Chiều 4/4, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo về tình hình KT-XH của tỉnh. Trong cuộc họp báo, đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ tai nạn giữa xe khách và xe đầu kéo khiến 10 người tử vong tại huyện Núi Thành đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vụ tai nạn giao thông khiến 10 người tử vong tại Quảng Nam.

“Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Qua xác minh ban đầu, lỗi vi phạm giao thông thuộc về người tài xế đã tử vong. Theo quy định của pháp luật, người lái xe đã chết, cơ quan điều tra sẽ không ra quyết định khởi tố vụ án”, đại diện Công an tỉnh Quảng Nam cho biết.

Cũng theo vị này, đây là vụ án đặc biệt quan trọng, có tính chất phức tạp, có thể có liên quan đến người giao xe, cũng như do tuyến đường. 

Từ đó, Công an huyện Núi Thành đang rà soát, xác minh, điều tra, làm rõ.

Như đã đưa tin, sáng 14/2, tại Quảng Nam đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô khách và xe đầu kéo.

Vụ việc xảy ra giữa ô tô khách và xe đầu kéo

Lúc 4h cùng ngày, ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên – Huế khám bệnh. Khi đến ngã tư giao nhau giữa đường 129 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe khách lật ngược. Hậu quả 10 người tử vong, 11 người bị thương.

Xe khách 16 chỗ chở theo 21 người ở các xã Nghĩa Phú, Nghĩa An và Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đi Thừa Thiên - Huế khám bệnh. Tài xế là Phạm Đức Hậu. Xe này thường chở người bệnh từ sáng sớm ra Đà Nẵng đến Thừa Thiên – Huế đăng ký khám bệnh và về lại Quảng Ngãi trong ngày.