Trong sáng 10/10, nhiều hành khách xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Đà Nẵng, khi ra đến sân bay thì bất ngờ nhận thông tin đang chờ quy định, chưa thể bay được do Đà Nẵng từ chối chuyến bay thương mại.

Chiều cùng ngày, lý giải về quyết định từ chối chuyến bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng như hành khách phản ánh, ông Hưng cho hay là do chưa có văn bản hướng dẫn tiếp nhận khách đến TP.

Theo ông Hưng, hướng dẫn cũ trước đây của Đà Nẵng, người về từ các tỉnh, thành trên cả nước qua sân bay Đà Nẵng được bố trí cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà, tùy khu vực.

Tuy nhiên, hiện tại, các hướng dẫn cách ly người về đã thay đổi nên cần có hướng dẫn mới nhất của UBND TP Đà Nẵng nhằm phù hợp với các quy định hiện hành.

Vị này cho biết thêm, sáng cùng ngày nhiều đơn vị, hãng hàng không phản ánh về việc này.

{keywords}
Dự kiến chiều 10/10 sẽ có 1 chuyến bay đến sân bay Đà Nẵng

“Như Hà Nội họ có phương án hành khách về sân bay sẽ cách ly như thế nào để người dân nắm. Hiện nay các hãng họ muốn Đà Nẵng phải có văn bản để họ báo cho khách. Còn chưa có văn bản thì lỡ họ về chuyển đi cách ly tập trung thì sao.

Hiện nay chúng tôi đang chờ văn bản của TP. Tinh thần chung vẫn là tạo điều kiện để bà con về lại TP”, ông Hưng nói và cho biết khoảng 16h30 chiều nay chuyến bay thương mại từ TP.HCM sẽ đáp tại sân bay Đà Nẵng.

Trao đổi với VietNamNet liên quan đến việc này, ông Lê Văn Trung – Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết, trong chiều nay lãnh đạo UBND TP sẽ ban hành văn bản chính thức.

Trước đó, ngày 7/10, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn phúc đáp gửi Cục Hàng không Việt Nam, thống nhất đối với kế hoạch khai thác vận tải hành không dự kiến áp dụng trong tháng 10 theo kế hoạch.

Riêng đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến Hà Nội, TP.HCM, UBND TP đề nghị xem xét, giảm tần suất chuyến bay khứ hồi/ngày cho phù hợp.

Ngoài ra cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; yêu cầu hành khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, dịch của TP.

Chiều 10/10, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc triển khai áp dụng một số biện pháp  phòng, chống dịch đối với hành khách trên các chuyến bay.

Theo đó, giao Trung tâm quản lý người trên phương tiện vào TP là đầu mối tiếp nhận thông tin hành khách đến sân bay.

Cung cấp thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú, làm việc tại Đà Nẵng ngay sau chuyến bay cho Tổ quản lý người trên phương tiện tại phường, xã để phục vụ công tác theo dõi, giám sát. Đồng thời xác nhận với Cảng vụ Hàng không miền Trung thông tin việc hành khách đã về nơi cư trú, lưu trú…

Thành phố đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hãng không bán vé cho công dân không đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT.

Tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh tại sân bay công dân chưa có kết quả xét nghiệm trong vòng 72h theo quy định….Cung cấp thông tin chuyến bay, danh sách hành khách đến TP cho cơ quan y tế.

Sở Y tế tiếp nhận thông tin chuyến bay, danh sách hành khách đến TP, các hãng bay để phối hợp UBND các quận, huyện và các cơ quan tổ chức cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định đối với hành khách cần chăm sóc y tế...

Hồ Giáp

Quy định mới nhất với hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất

Quy định mới nhất với hành khách đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin quy định tạm thời hướng dẫn hành khách đi, đến từ các chuyến bay quốc nội.