Đêm nhạc "Ngày hạnh phúc" đánh dấu sự kiện đưa tro cốt nhạc sĩ Lam Phương về Việt Nam sau 47 năm xa xứ, danh ca Ngọc Ánh được thông tin sẽ biểu diễn 2 ca khúc "Thiên đàng ái ân" và "Phút cuối". Tuy nhiên, khi lên sân khấu, chị bất ngờ cáo lỗi với khán giả về việc không thể trình diễn. Sau chuyến lưu diễn 1 tháng ở Mỹ, chị bị mất giọng, không đảm bảo khả năng hát live.
"Ban tổ chức mời tôi từ những ngày đầu tiên, tên và hình ảnh của mình xuất hiện trên poster bán vé. Tôi rất buồn khi không làm tròn trách nhiệm của một ca sĩ. Được hát trong một chương trình lớn thế này, tôi lại không có giọng để hát, mong quý vị lượng thứ và mong bố Lam Phương bỏ qua", Ngọc Ánh nghẹn ngào nói.
Đêm nhạc "Ngày hạnh phúc" gồm 25 tác phẩm chọn lọc của nhạc sĩ Lam Phương, chia làm 2 chương chính. Chương trình mở màn bằng chủ đề "Mùa thu yêu đương" với những tình khúc vui tươi, yêu đời yêu người. Nghệ sĩ Ngọc Sơn thể hiện loạt bài "Em là tất cả", "Duyên kiếp" và "Khóc thầm".
Giọng ca sinh năm 1968 bày tỏ sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với tài sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương qua những tác phẩm để đời của ông. Đó cũng là lý do Ngọc Sơn quyết định tham gia đêm nhạc dù trùng sinh nhật của mình.
Danh ca Họa Mi hát "Em đi rồi" - nhạc phẩm được nhạc sĩ Lam Phương sáng tác, tặng riêng cho bà vào năm 1988 tại Pháp. Bà chia sẻ mình xúc động mạnh khi được hát trong chương trình đặc biệt đón cố nhạc sĩ về với đất mẹ.
Hơn 30 năm, Họa Mi hát ca khúc "Em đi rồi" cả nghìn lần nhưng chưa bao giờ vơi cảm xúc. “Dù anh Lam Phương đã ra đi, tôi vẫn luôn cảm ơn anh, nhớ đến anh ấy thật nhiều. Ngày mà anh cầm bản thảo đến gặp tôi, cầm đàn guitar đánh cho tôi từng nốt, tôi cùng hát với anh trong căn phòng nhỏ, không bao giờ quên được", danh ca tâm sự.
Ngoài "Em đi rồi", Họa Mi còn hát "Cảm ơn người tình" với tâm tư của người đi qua nhiều cung bậc trong cuộc sống. Bà nói: “Nhìn lại hết những gì xảy ra trong đời, những tình yêu dù còn, dù mất, tôi vẫn rất cảm ơn”.
Lệ Quyên hát các nhạc phẩm "Trăm nhớ ngàn thương", "Một mình", "Kiếp nghèo" và "Thành Phố Buồn" trữ tình, nồng nàn. Ca sĩ cho biết: "Nhạc của chú Lam Phương không cần nói nhiều mà chỉ cần hát thật hay để thể hiện sự ngưỡng mộ, tương kính của tôi đối với chú".
Cách đây 5 năm, Lệ Quyên đã tìm gặp nhạc sĩ Lam Phương để chia sẻ việc sắp phát hành đĩa "Khúc tình xưa". Chị ấn tượng sự dễ thương, gần gũi của nhạc sĩ gạo cội. "Chú đã cười rất tươi khi tôi kể về việc mình thu album toàn tác phẩm của chú. Không phải ca sĩ thế hệ sau nào cũng có dịp gặp chú Lam Phương", ca sĩ nói.
Lệ Quyên cũng song ca bài "Tình bơ vơ" cùng danh ca Thái Châu. Giọng ca 71 tuổi hết lời khen ngợi sự xinh đẹp, duyên dáng của ca sĩ đàn em.
Thái Châu - chàng thơ một thời của Lam Phương - thể hiện 2 ca khúc "Tình đẹp như mơ" và "Tình chết theo mùa đông". Ông bày tỏ lòng cảm kích, biết ơn khi được nhạc sĩ Lam Phương ưu ái cho hát nhiều ca khúc mới ở thời điểm mới bắt đầu sự nghiệp âm nhạc.
Lam Phương khó tính nhưng luôn vui vẻ, cởi mở, thoải mái cho Thái Châu “thêm gia vị” vào những sáng tác của mình. 
Đêm nhạc cũng có sự xuất hiện của đại diện gia đình gồm anh Lâm Minh Sĩ Vũ - cháu ruột Lam Phương và bà Lâm Thị Minh Khai - em gái ruột cố nhạc sĩ. Trên sân khấu, bà Khai - người chăm sóc Lam Phương năm tháng cuối đời - nghẹn ngào khi đã đưa tro cốt ông về Việt Nam, hoàn thành tâm nguyện của anh trai quá cố. Anh Sĩ Vũ tỏ lòng biết ơn khán giả vẫn nhớ đến cậu mình. Lần đầu, bà Khai tiết lộ việc Lam Phương sinh thời từng từ chối viết hồi ký về cuộc đời mình vì không muốn gây tổn thương những người liên quan.