thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 1

Trong số những thiết kế tệ và khó hiểu nhất mọi thời đại của Apple, cổng sạc của Magic Mouse luôn nằm ở nhóm đầu. Ảnh: The Verge.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 2

Phiên bản Magic Mouse đầu tiên sử dụng 2 viên pin AA. Vào năm 2015, Apple phát hành Magic Mouse 2. Ở phiên bản này, cổng sạc Lightning được Apple đặt dưới đáy của thiết bị, khiến người dùng không thể vừa sạc vừa sử dụng mà phải chờ đến khi sạc đầy. Ảnh: Hawkdive.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 3

Matty Benedetto, một YouTuber người Mỹ, đã chế tạo một thiết bị nhằm giải quyết vấn đề vừa sạc vừa dùng Magic Mouse. Kênh YouTube Unnecessary Inventions của anh hiện có hơn 1,26 triệu người đăng ký. Ảnh: Unnecessary Inventions.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 4

Để vừa có thể sạc và sử dụng Magic Mouse cùng một lúc, anh Benedetto đã thay thế cáp sạc của Apple bằng một cáp Lightning hình chữ L để giảm khoảng cách tiếp xúc giữa thiết bị với mặt bàn. Ảnh: Unnecessary Inventions.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 5

Sau đó anh in 3D một chiếc giá để chứa 2 viên bi kim loại và cáp sạc. Thiết kế này giúp cho cảm biến lazer của Magic Mouse vẫn có thể tiếp xúc với mặt bàn. Ảnh: Unnecessary Inventions.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 6

Tuy nhiên, thiết kế này không giải quyết được vấn đề của Magic Mouse. Khi anh Benedetto cắm sạc, con chuột ngừng hoạt động. Không giống như Magic Trackpad và Magic Keyboard, Magic Mouse không thể hoạt động khi đang cắm sạc. Ảnh: Unnecessary Inventions.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 7

Những người dùng YouTube đã phát hiện ra lý do cho vấn đề trên. Apple hoàn toàn không muốn người dùng sử dụng Magic Mouse khi đang sạc. Một số người dùng cho rằng Táo Khuyết đưa ra quyết định này bởi Magic Mouse sử dụng pin Li-ion, việc vừa sạc vừa sử dụng sẽ khiến viên pin này nóng lên và chai, giảm tuổi thọ của sản phẩm. Ảnh: iFixit.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 8

Ngoài ra, theo một số bình luận trên video, Apple không muốn người dùng sử dụng Magic Mouse như một con chuột có dây bởi điều này sẽ khiến sản phẩm trở nên “tầm thường” và không khác biệt. Ảnh: 9to5mac.

thiet ke kho hieu cua Magic Mouse anh 9

Kênh của Benedetto thường xuyên đăng các dự án độc đáo, bao gồm máy hút bụi bằng Lego, máy cắt mỳ Ý hay bát bỏng ngô kiêm báo thức. Ảnh: Unnecessary Inventions.

(Theo Zing)

Apple sắp cho “thuê” iPhone, trả phí theo tháng?

Apple sắp cho “thuê” iPhone, trả phí theo tháng?

Apple đang nghiên cứu đưa ra dịch vụ đăng ký trả phí định kỳ cho iPhone và các sản phẩm khác của hãng.