Hôm thứ Ba vừa qua (2/7), Tottenham công bố bản hợp đồng kỷ lục trị giá 65 triệu bảng Tanguy Ndombele. Tiền vệ người Pháp rời Lyon và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Spurs.

{keywords}
Ndombele vừa đầu quân Tottenham

Điều đáng nói, trước khi thương vụ "bom tấn" diễn ra, Ndombele cũng nằm trong danh sách mục tiêu mà MU nhắm đến. Họ tiếp cận đại diện cầu thủ 22 tuổi và đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng.

Tuy nhiên, tờ L'Equipe tiết lộ, phía Quỷ đỏ đã đề nghị Ndombele chờ thêm ít ngày để họ giải quyết xong tương lai Paul Pogba - người mới công khai ý định rời Old Trafford.

Giữa lúc MU và cả Juventus lưỡng lự, Tottenham liền nhảy vào thực hiện rốt ráo vụ chuyển nhượng, với quá trình đàm phán căng thẳng trong 2 ngày.

HLV Pochettino hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để Ndombele phát huy hết khả năng, chơi bóng "tự do" trên hàng tiền vệ. Tuy nhiên, ông yêu cầu tuyển thủ Pháp cần cải thiện kỹ năng chuyền bóng.

{keywords}
MU muốn giải quyết tương lai Pogba trước khi mua Ndombele

Chủ tịch Daniel Levy chấp nhận trả Ndombele mức lương cao chót vót 200.000 bảng/tuần. Chính vì thế, họ đã qua mặt MU để có được tân binh chất lượng phục vụ cho mùa giải mới.

Sếp Arsenal mong ông chủ Kroenke cấp tiền mua Zaha

Giám đốc Pháo thủ sẽ mở lời thuyết phục chủ sở hữu Stan Kroenke bơm thêm ngân quỹ để rước về Wilfried Zaha.

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Arsenal hè 2019. HLV Unai Emery muốn có Zaha để cải thiện những đợt tấn công ở biên.

{keywords}
Ông chủ Arsenal - Stan Kroenke cần phải cấp thêm tiền mới mua được Zaha

Tuy nhiên, ngân sách mua sắm của The Gunners bị giới hạn dưới 45 triệu bảng. Họ đã gửi lời đề nghị đầu tiên trị giá 40 triệu bảng đến Crystal Palace nhưng lập tức bị từ chối.

Chủ tịch Palace - ông Steve Parish khẳng định, họ sẽ không cho phép Zaha ra đi với mức phí rẻ. Hiện CLB đang định giá cầu thủ này khoảng 80 triệu bảng.

Do đó, muốn thành công trong thương vụ trên, Arsenal buộc phải huy động thêm tiền từ ông chủ người Mỹ - Stan Kroenke.

* Đăng Khôi