Những ngày gần đây, clip ghi lại sự cố Như Quỳnh tại một sân khấu ngoài trời khiến khán giả chú ý. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu Như Quỳnh giảm sút phong độ dẫn đến nhiều ý kiến chỉ trích Như Quỳnh không tôn trọng khán giả khi thường xuyên quên lời, hát sai nhịp, hụt hơi. Nhiều người tỏ ra tiếc nuối giọng ca đỉnh cao một thời không còn giữ được phong độ.

{keywords}

 Như Quỳnh là mơ ước nhiều ca sĩ.

Khi làm giám khảo tại Thần tượng bolero, dù cố che giấu, khoảnh khắc miệng của cô bị giật về một bên cho thấy Như Quỳnh có vấn đề về cơ mặt. Ít lâu sau đó, có thông tin Như Quỳnh ngất xỉu ngay trước một buổi diễn. Hình ảnh nữ ca sĩ trong phòng cấp cứu khi vẫn còn mặc trang phục biểu diễn trên mạng xã hội khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Tại hải ngoại, cũng từng có thông tin Như Quỳnh ngất xỉu ngay khi đang quay hình ca khúc mới. 

{keywords}
Hình ảnh Như Quỳnh trong phòng cấp cứu khiến người hâm mộ lo lắng. 

Thông tin về sức khỏe của Như Quỳnh từng được tiết lộ trong một buổi livestream của Trấn Thành tháng 6/2019. Nam MC xót xa khi chia sẻ nữ ca sĩ mắc phải chứng bệnh động kinh. Trấn Thành nói trên livestream: “Mỗi lần bị stress, tụt canxi là chị Quỳnh lại bị giật động kinh, phải sử dụng thuốc nhiều nữa nên tội nghiệp chị lắm. Khi chị Như Quỳnh được nghỉ ngơi đầy đủ thì chị hát xuất sắc. Tôi đã qua gặp chị ở Mỹ rồi”. 

Nữ ca sĩ Thanh Hà cũng từng bộc bạch trên một chương trình trực tiếp: “Những ai thương yêu Như Quỳnh hãy thương Như Quỳnh thêm vài năm nữa, vì Như Quỳnh cũng có một câu chuyện mà mình không tiện nói ra đây thôi. Thương lắm mọi người ơi, một người quá hiền mà lại gặp quá nhiều vấn đề”. 

Đầu năm 2021, sau nhiều năm giấu kín, Như Quỳnh chính thức lên tiếng về những sự cố về giọng hát. Cô thừa nhận liên tục sử dụng thuốc ngủ và chứng bệnh động kinh cản trở nhiều hoạt động, Như Quỳnh phải uống thuốc trị một khối u trong não. Loại thuốc này khiến cơ thể nữ ca sĩ tích nước và sưng phù. 

Đối diện với khối u đã trên 10 năm, trí nhớ Như Quỳnh sụt giảm đáng kể. Đôi khi nữ ca sĩ còn không kiểm soát được cơ thể trên sân khấu. Như Quỳnh không có quản lý riêng, một mình nhận show và bay khắp các nước biểu diễn. Sau khi ly hôn, cô là trụ cột kinh tế của gia đình, vừa nuôi con vừa chăm sóc cha mẹ. 

{keywords}
Trấn Thành là nghệ sĩ đầu tiên tiết lộ tình trạng sức khỏe của Như Quỳnh.

Như Quỳnh thành danh từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình 1991 tại Việt Nam với giải đặc biệt. Định cư tại Mỹ từ năm 1993, Như Quỳnh giữ vững độ danh tiếng suốt gần 30 năm qua. Hầu như ca khúc nào Như Quỳnh trình bày đều tạo tiếng vang nhất định giúp cô được đánh giá là thế hệ tiếp nối thành công tại hải ngoại. 

Bắt đầu từ bản hit Người tình mùa đông, Như Quỳnh có vị thế vững vàng tại làng âm nhạc hải ngoại. “Nữ hoàng sầu muộn” Giao Linh từng khẳng định sẽ chẳng ai có thể hát Người tình mùa đông hay hơn Như Quỳnh. Về sau, Như Quỳnh tiếp tục tạo ra những ca khúc thu hút đông đảo người nghe như như Duyên phận, Lênh đênh phận buồn, Vùng lá me bay, Trả lại thời gian, Lưu bút ngày xanh...

Hoàng Duy

Con gái Như Quỳnh gây ngạc nhiên với nhan sắc và giọng ca

Con gái Như Quỳnh gây ngạc nhiên với nhan sắc và giọng ca

Melody Đông Nghi, là người con duy nhất của giọng ca 'Duyên phận'. Cô bé nay đã 14 tuổi, mảnh mai, xinh đẹp, sở hữu giọng hát trong trẻo, bay bổng, hứa hẹn nhiều tiềm năng nếu lựa chọn nghiệp cầm ca như mẹ.