Lý do Thiết Phiến công chúa không bị trừng phạt khi cản lối Đường Tăng

 - Ngô Thừa Ân - tác giả của Tây du ký đã viết nên một kết cục vô cùng tốt đẹp với người đã cản đường lấy kinh của thầy trò Đường Tăng: Thiết Phiến công chúa.

Trong Tây du ký, kết cục của Thiết Phiến công chúa so với những yêu quái khác là kết cục tốt đẹp nhất.

Tại sao có thể so sánh Thiết Phiến công chúa với những yêu quái khác như vậy? Vì "nương tử" của Ngưu Ma Vương là người đã cản lối Đường Tăng đi lấy kinh khi thầy trò đi tới Hỏa Diệm Sơn. Thế nhưng Thiết Phiến công chúa không những không bị giết, không bị phạt như những yêu quái khác mà sau này, còn từng bước thăng lên làm chính quả.

{keywords}
Thiết Phiến công chúa sau này đã tu thành chính quả.

Khi thầy trò Đường Tăng tới Hỏa Diệm Sơn, Thiết Phiến công chúa nhất định không chịu cho Ngộ Không mượn quạt ba tiêu. Bởi vậy Ngộ Không đã phải nghĩ ra kế chui vào bụng công chúa, buộc Thiết Phiến phải giao quạt ba tiêu ra.

{keywords}
Tôn Ngộ Không chui vào bụng Thiết Phiến, buộc bà phải cho mượn quạt ba tiêu.

Nếu là những yêu quái khác, nhất định sẽ bị trừng phạt. Người hâm mộ của phim truyền hình Tây du ký có lẽ cũng thắc mắc điều này.

Theo nguyên tác, Thiết Phiến là người dân có thỉnh cầu thì nhất định sẽ không từ chối. Năm xưa, khi Tôn Ngộ Không đánh đổ lò bát quái, gây ra đại hỏa hoạn ở Họa Diệm Sơn bây giờ, dân chúng vô cùng lầm than, đói khổ. Thiến Phiến vì có quạt ba tiêu có thể dập được lửa, đã bằng lòng về đây giúp dân dập lửa, mưa thuận gió hòa, cuộc sống của người dân không còn nghèo khổ như trước nữa.

{keywords}
Thiết Phiến công chúa trong mắt dân chúng chính là một vị tiên.

Cũng bởi vậy mà trong mắt dân chúng, Thiết Phiến được gọi là Thiết Phiến Tiên, so với những tiên nhân khác địa vị không hề kém cỏi.

Thiết Phiến công chúa không phải người cũng không phải yêu mà là một loại ác quỷ tên "La Sát", bản chất ăn thịt, uống máu người. Thế nhưng Thiết Phiến công chúa lại vô cùng lương thiện, không hề giết người. Bà còn được người dân quanh núi Thúy Vân gọi là nữ La Sát, Thiết Phiến công chúa.

Ngô Thừa Ân sống ở thời nhà Minh bởi vậy mà quan niệm tam tòng tứ đức cũng xuất hiện rất nhiều trong tác phẩm. Đối với Thiết Phiến công chúa, bà đúng thực là vô cùng đức hạnh. Biết Ngưu Ma Vương ở cùng với Ngọc Diện công chúa cũng không ghen tuông, không gây sự, một mình ở động Chuối Tây chờ ngày Ngưu Ma Vương tỉnh ngộ mà quay về. Ngưu Ma Vương cũng vô cùng tin tưởng đức hạnh của vợ mình. Và quả thực, dù ở động Chuối Tây một mình nhưng không hề có một nam nhân nào khác.

{keywords}
Thiết Phiến công chúa là mẫu người theo tư tưởng tam tòng tứ đức, không ai có thể chê cười.

Hơn nữa, khi Ngưu Ma Vương gặp nguy hiểm, Thiết Phiến cũng không sợ hãi mà bất chấp cứu chồng mình một mạng.

Một người đức hạnh như Thiết Phiến công chúa, có thể tu thành chính quả, cũng khiến khán giả cảm thấy vô cùng thỏa đáng.

Thu Vũ

Bình An muốn cưới Á hậu Phương Nga vào tháng 9 âm lịch

Bình An muốn cưới Á hậu Phương Nga vào tháng 9 âm lịch

Thời gian gần đây, hot boy phủ sóng từ phim truyền hình, gameshow, tới mặt báo với chuyện tình yêu lãng mạn bên Á hậu Việt Nam 2018 Phương Nga.

tin nổi bật

NSND Bùi Bài Bình: Ngoài đời tôi toàn phải nấu cơm cho vợ

NSND Bùi Bài Bình chia sẻ ông và nhân vật ông Thành trong 'Lối nhỏ vào đời' không có điểm gì liên quan gì đến nhau.

'Thương ngày nắng về 2' tập 37, Đức sốc khi thấy người mới của Khánh đến trường đón Sam

Đến trường đón con nhưng chưa kịp gọi Đức đã khựng lại khi thấy bác sĩ Minh đi ô tô đến đón cả Sam và Khánh.

Nam diễn viên 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên': 3 vợ, 9 con và đời đầy bi kịch

Đằng sau ánh hào quang, cuộc đời người cha nhân hậu và mẫu mực Charles Ingalls của phim “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” trải qua rất nhiều bi kịch.

'Trại hoa đỏ' của Cao Thái Hà tung trailer ngập cảnh nóng và rùng rợn

Cảnh nóng cùng loạt tình tiết rùng rợn trong 'Trại Hoa Đỏ' - phim có sự tham gia của Cao Thái Hà' Bão ngầm' vừa được hé lộ trong trailer chính thức đầu tiên.

'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 18, Lam dàn xếp để Việt bắt gặp Giang đi với Vũ

Hiểu lầm nối tiếp hiểu lầm, Việt bất ngờ khi Giang không chỉ đi ăn đêm với tình cũ mà em trai của Vũ còn gọi cô là chị dâu.

'Lối nhỏ vào đời' tập 12, cô bồ nhí của Hoàng lộ rõ bản chất

Trong 'Lối nhỏ vào đời' tập 12, Thảo lộ bản chất ghê gớm, muốn chia rẽ quan hệ của bố con Hoàng và Dũng.

Dương Tử Quỳnh gia nhập 'cơn lốc màu vàng' Minions

Đả nữ nổi tiếng Hollywood đến từ châu Á sẽ lồng tiếng cho nhân vật Master Chow trong phần mới nhất của series phim hoạt hình tỷ đô 'Minions'.

'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 17, Lam ra tay trả thù cho con gái

Biết con gái bị đánh vì dính dáng đến Vũ, Lam quyết định hủy hợp đồng hợp tác để trả đũa cho Mai Anh.

'Lối nhỏ vào đời' tập 11, ông Thành tát con trai vì xúc phạm bà Liên

Trong Lối nhỏ vào đời tập 11, ông Thành vô cùng bực tức khi thấy con trai xúc phạm người bạn duy nhất của mình.

'Thương ngày nắng về 2' tập 36, Phong bóc mẽ chiêu trò của Vân và bạn thân

Phong bóc vở màn giả vờ trật khớp của Vy để nhờ anh đưa về, đồng thời mắng luôn cả Vân.

Điều tiếc nuối nhất của Nhật Mai trong 'Thương ngày nắng về 2'

Minh Khuê, vai mẹ kế của Duy trong 'Thương ngày nắng về' nói nhân vật nào ảnh hưởng tới Trang và Duy thì khán giả sẽ vô cùng ghét nên cô đã chuẩn bị tinh thần cho điều này.

NSƯT Hữu Châu khóc, Diễm My nghẹn ngào trong phim về mẹ

NSƯT Hữu Châu, Diễm My 9x cùng dàn diễn viên không khỏi xúc động khi tham gia dự án phim truyền hình ý nghĩa về đề tài người mẹ.

'Thương ngày nắng về 2' tập 35, Duy đối đầu chủ tịch để bảo vệ mẹ con Trang

Duy công khai đứng về phía Trang và bà Kim Nhung, sẵn sàng đối đầu với ông bố quyền lực khi mọi chuyện vỡ lở.

'Lối nhỏ vào đời' tập 10: Dũng bị chuốc thuốc, Hoài ra tay cứu giúp

Trong 'Lối nhỏ vào đời' tập 10, Dũng bị hội chơi cùng giở trò chuốc thuốc khi đang đấu game nhưng Hoài phát hiện kịp thời, ra tay cứu giúp.

‘Em và Trịnh’ -  một bộ phim hứa hẹn nhưng hời hợt

Cá nhân tôi cho rằng Em và Trịnh là một tác phẩm điện ảnh hứa hẹn thành công về doanh thu, một thử nghiệm truyền cảm hứng về dòng phim tiểu sử nhưng kỳ thực lại là thất bại rất lớn về ngôn ngữ điện ảnh của Phan Gia Nhật Linh.