Trả lời câu hỏi của VietNamNet lý do vì sao không chọn Hiếu Su - người đã gắn bó với nữ ca sĩ ở một số MV trước đây mà lại là Phúc Bồ để diễn xuất trong sản phẩm mới?, ca sĩ Thu Hằng thật lòng: "Tôi muốn được xuất hiện cùng Phúc Bồ để mình mới mẻ hơn và giới thiệu nhạc sĩ viết lên ca khúc này và mong tới đây anh Phúc Bồ gửi nhiều demo bài hát cho tôi hơn nữa’’.

Về phía Phúc Bồ, anh cũng tếu táo nói: ‘’Thật ra tôi đẹp trai lắm đấy nhưng đạo diễn bắt lên suối, lên đồi, xuống thung lũng để quay nên di chuyển vất vả bị trôi hết lớp son rồi’’.


Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, dù MV chỉ được quay trong thời gian ngắn nhưng ekip cũng đã cố gắng để lột tả được vẻ đẹp của vùng Tây Bắc, đặc biệt là ở Mù Cang Chải (Yên Bái) một cách tự nhiên nhất có thể.

Trước đây, Nguyễn Thu Hằng cũng từng thực hiện MV về chủ đề Tây Bắc như Nhà em ở lưng đồi hay Tiếng sáo chiều. Tuy nhiên, Chill cùng Tây Bắc lại mang một phong cách rất khác: trẻ trung và hiện đại hơn. Phần hình ảnh được chăm chút kỹ càng, đặc biệt là về trang phục và trang điểm. Nguyễn Thu Hằng sử dụng đến thiết kế của 3 bộ sưu tập khác nhau, từng chi tiết đều được ekip thực hiện tỉ mỉ nhằm mang đến hình ảnh đẹp nhất của nữ ca sĩ.

Ê kíp thực hiện MV ''Chill cùng Tây Bắc''.


Điều khiến khán giả thực sự ấn tượng trong MV này, có lẽ chính là phần âm nhạc. Ca khúc Chill cùng Tây Bắc do Phúc Bồ, Phạm Việt Tuân, Rick đồng sáng tác, mang phong cách dân gian đương đại. Xen lẫn tiếng sáo là những âm thanh điện tử, giọng hát uyển chuyển, nhẹ nhàng và ngọt ngào của Nguyễn Thu Hằng được vang lên, hòa cùng phần Rap của Phúc Bồ, mang đến một ca khúc bắt tai, dễ nghe, dễ ngấm.

Trước thắc mắc ca sĩ Hoàng Thùy Linh từng có nhiều sản phẩm âm nhạc pha trộn phong cách dân gian, được thực hiện ở vùng núi Tây Bắc, Thu Hằng có sợ bị so sánh?, nữ ca sĩ trải lòng: "Tôi là một fan trung thành của chị Hoàng Thùy Linh, cầy view các bài cho chị Linh rất nhiều.

Tôi không ngại bị so sánh với Hoàng Thuỳ Linh và nghĩ rằng mỗi ca sĩ có phong cách khác nhau. Trước đây mọi người thấy một Thu Hằng hiền, nhẹ nhàng nhưng càng lớn càng muốn âm nhạc trẻ trung hơn, sôi động phong phú hơn. Tôi mong mọi người đón nhận hình ảnh mới của mình’’.

Ca sĩ Lệ Quyên bên NSND Thu Hiền, ca sĩ Bích Hồng.

Ca sĩ Lệ Quyên có mặt trong sự kiện cũng bày tỏ: “Trong các năm gần đây, mọi người nhắc đến Hoàng Thuỳ Linh và một số nghệ sĩ trẻ đưa màu sắc dân gian, nét đặc trưng nghệ thuật của miền Bắc và lồng ghép sự hiện đại vào các sản phẩm âm nhạc để nhiều khán giả các thế hệ yêu thích''.

Nữ ca sĩ khuyên Thu Hằng đừng có nhìn người khác để làm nghệ thuật. ‘’Mình có học tập nhưng mình phải là mình trước và phát triển ra trong khả năng thì sẽ thành công. Tôi nghĩ Hằng đang phát triển đúng hướng âm nhạc mình đam mê, đó là màu sắc dân gian’', Lệ Quyên dặn đàn em.

Anh Phương
Ảnh: Hoà Nguyễn