Doanh số của của mẫu xe ôtô Ford Fiesta ngày một tụt giảm, hiện nó đang nằm trong Top 10 "xe ế nhất" tại Việt Nam tháng 6/2017.

{keywords}

Trong tháng 6/2017 vừa qua, tổng kết bán hàng của VAMA tiếp tục cho thấy một kết quả đáng buồn của mẫu xe từng lọt Top bán chạy nhất Việt Nam: Chiếc xe ôtô Ford Fiesta đứng thứ 6 trong danh sách 10 xe ế nhất tháng (chỉ bán 27 chiếc cả bản sedan và 5 cửa). Sức tiêu thụ của tháng 6 sụt giảm tới 73,7% so với cùng kỳ năm ngoái là một con số gây bất ngờ có lẽ ngay cả chính bản thân hãng xe ôtô Ford tại Việt Nam.


{keywords}

Bên cạnh tháng vừa qua có lượng bán thấp nhất từ đầu năm thì các tháng còn lại, Ford Fiesta cũng thua kém năm 2016 rất nhiều khi sức tiêu thụ không vượt quá con số 50 xe (riêng tháng 1 đạt 94 xe). Vậy điều gì đã dẫn đến việc từ một “ngôi sao” từng liên tục đóng góp doanh số bán hàng kỷ lục cho Ford Việt Nam, Fiesta đang dần tắt lụi?

{keywords}

Đầu tiên, phải nói rằng Ford Fiesta hay một số mẫu xe đồng hạng khác tại thị trường Việt Nam đang phải hòa mình vào cuộc đua “giảm giá bán” mà Trường Hải là người đi tiên phong trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, đợt cao điểm giảm giá bán đã kéo dài suốt từ đầu năm cho tới tận bây giờ.

{keywords}

Do đó, với mức giá niêm yết từ 579 triệu đến 637 triệu đồng (có giảm giá theo đại lý từ 39 đến 41 triệu đồng), Ford Fiesta chịu nhiều sức ép gồm Toyota Vios (giá từ 564 đến 622 triệu đồng), Honda City (giá từ 533 đến 604 triệu đồng), Mazda 2 (giá từ 555 đến 585 triệu đồng).

{keywords}

Đặc biệt ở hạng xe thấp hơn là Kia Morning, bản cao cấp nhất là 1.25 Si AT hiện chỉ còn khoảng 400 triệu khiến nhiều người tiêu dùng suy tính về việc có nên cố thêm nhiều tiền để lên hạng xe B hay tiết kiệm được gần 200 triệu khi dùng xe “cỏ” như Kia Morning.

{keywords}

Nguyên nhân thứ 2 có thể giải thích việc Ford Fiesta ngày càng đi xuống có lẽ bởi vì mẫu bán tại Việt Nam hiện đã cũ, chưa được cập nhật phiên bản mới. Phiên bản 2017 ra mắt hồi cuối tháng 11 năm ngoái có thêm nhiều lựa chọn thú vị về công nghệ và chiều cao gầm mới.

{keywords}

Từng là một trong những mẫu xe mũi nhọn của hãng Ford tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên Thế giới, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây Ford Fiesta gần như đã và đang "biến mất" ở hàng loạt thị trường, từ Việt Nam cho đến Thái Lan, thậm chí là cả Úc, Canada, Nam Phi... và đặc biệt là thị trường béo bở như Mỹ.

{keywords}

Hiện chưa rõ kế hoạch cập nhật phiên bản mới Fiesta của hãng xe Ford tại Việt Nam ra sao, các bước để thay đổi doanh số bán xe như thế nào...? Tuy nhiên với những gì đã thể hiện trong nhiều tháng qua, Fiesta đã và đang phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh chiếc xe "hàng hot" của Ford trong giai đoạn diễn ra “cơn sốt” hạ giá thời gian tới.

(Theo Kiến thức)