Chiều 28/9, Lý Hải cùng ê-kíp có buổi họp báo giới thiệu dự án Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. Đây là phần thứ 6 của chuỗi series ăn khách, đứng đầu doanh thu rạp Việt và làm nên tên tuổi của nam đạo diễn. 

Lý Hải tổ chức họp báo chia sẻ về dự án "Lật mặt 6". 

Lý Hải kể mình và ê-kíp luôn có những trăn trở về nội dung phim cũng như định hướng phát triển sau mỗi dự án. Nam đạo diễn cũng tự đặt ra bài toán khó cho bản thân, qua đó tìm kiếm những đề tài gai góc, mới lạ nhưng vẫn đủ sức chinh phục khán giả đại chúng. 

Tại sự kiện, Lý Hải cũng cho biết không ít khán giả xem phim thường đưa ra nhận xét phong cách phim của anh trông “lúa lúa” (quê mùa – PV). Nam đạo diễn nói đây là điều mình hướng tới trong suốt quá trình làm phim. 

Vợ chồng Lý Hải tự hào và dành tâm huyết với series phim đạt doanh thu cao nhất điện ảnh Việt. 

“Tôi muốn tạo ra những tác phẩm thuần Việt, chứa đựng văn hóa, con người Việt. Khán giả khi xem phim của tôi cũng có thể nhận ra đây là phim Việt. Từ góc máy, khung hình, tôi không muốn mình lai Hàn Quốc hay Mỹ”, anh nói. 

Lý Hải cũng khẳng định dù tác phẩm của mình có thể gây tranh cãi, song anh tự tin vào chất lượng phim không bị xem là “thảm họa” hay “rác”. Nam đạo diễn dẫn chứng 2 phần tác phẩm trước đó đều bước đầu thành công ra thị trường quốc tế. Đây là niềm tự hào, đồng thời là tín hiệu đáng mừng cho cả anh và các đồng nghiệp về tương lai điện ảnh Việt. 

Cùng giữ vai trò đồng sản xuất, Minh Hà cũng cho biết vợ chồng chị thống nhất không tiết lộ chi phí sản xuất dự án. Theo bà xã Lý Hải, điều này có chủ đích vì thực tế mỗi phần phim đều có số tiền bỏ ra không nhỏ, chủ yếu là đại cảnh, bối cảnh. "Chúng tôi muốn loạt phim Lật mặt sẽ thu hút khán giả bằng chính chất lượng, nội dung, chứ không phải vì phim làm tốn nhiều kinh phí", Minh Hà chia sẻ. 

Vợ chồng Lý Hải bên dàn diễn viên trong phần mới. 

Kịch bản phim được Lý Hải viết trong suốt hơn một năm, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội. Nam đạo diễn cho biết trước đến nay anh không nhắm vai diễn cho bất kỳ gương mặt nào trước khi hoàn thành nội dung. Khi khâu kịch bản hoàn tất, anh và ê-kíp mới tiến hành casting tuyển chọn diễn viên. 

Với dự án mới, Lý Hải mời 2 lứa diễn viên góp mặt trong phim. Trong đó, Trung Dũng, Huy Khánh, Quốc Cường, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc đều là những cái tên quen thuộc với số đông khán giả. Bên cạnh đó, anh tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh như: Trần Kim Hải, Huỳnh Thi, Quỳnh Như và diễn viên nhí Nguyễn Cao Thuỳ Linh. Lý Hải cũng tiết lộ lựa chọn thể loại tâm lý, giật gân, hài, hành động cho phần phim mới nhất. 

Lý Hải tiếp tục trở về miền Tây - quê hương của anh cho dự án mới. Anh lấy bối cảnh một làng nghề làm chiếu với những sản phẩm tinh xảo nhưng có nguy cơ thất truyền. Nam đạo diễn cùng ê-kíp mong phục dựng lại vì muốn lưu giữ một ngành nghề truyền thống quý giá. 

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh dự kiến bấm máy vào tháng 10 và ra mắt khán giả dịp Lễ 30/4/2023. 

Hậu trường phim "Lật mặt 5: 48h"