Sarah Gundle không thể lường trước được rằng cuộc hôn nhân khiến cô cảm thấy cô đơn, cay đắng đến mức không thể chịu đựng được sau 6 năm.

Ảnh minh hoạ: Insider

Năm 38 tuổi, cô ly hôn, một mình nuôi con. "Tôi tự hỏi nhiều lần rằng tôi có quá sai lầm trước quyết định quan trọng như vậy hay không? Tôi đã làm sai điều gì? Tất cả kế hoạch của tôi giống như một trò đùa", người phụ nữ vừa ly hôn chia sẻ.

Sarah Gundle, một nhà tâm lý học, vốn là người sống có quy tắc. Cô lập kế hoạch cuộc sống cho từng khoảng thời gian trong đời. Nhưng từ sau khi ly hôn, người phụ nữ  quyết định ngừng lập kế hoạch hoàn toàn, theo Insider.

"Tôi gói ghém hành lý và lên máy bay tới Machu Picchu mà chỉ có 3 ngày chuẩn bị. Trước kia, mỗi khi lên kế hoạch cho bất kỳ chuyến đi nào, tôi phải mất 9 tháng. Thành công của cuộc phiêu lưu đó khuyến khích tôi thử những điều mới", Sarah Gundle cho biết.

Cô sẵn sàng nếm thử những món ăn chưa từng đụng đến vì cho rằng không tốt cho sức khoẻ, không an toàn. Cô thử món hàu, tôm hùm vốn là món cô rất ghét.

Cô làm mọi điều ngược lại thói quen cũ, những gì đã làm trước đây với hy vọng tìm kiếm sự mới mẻ sau thất bại hôn nhân. Thậm chí, cô tìm đến tình một đêm, nhưng cuối cùng kết không như mong đợi.

    Sarah Gundle ly hôn sau 6 năm chung sống với chồng.

"Người tình một đêm" kém Sarah 12 tuổi

Sarah gặp Tim ở một nhà hàng đối diện tòa nhà cô sống ở Brooklyn. Anh kém cô 12 tuổi nhưng với trạng thái mới sau ly hôn, cô không quá quan tâm đến tuổi tác.

"Một đêm nọ, tôi lấy hết can đảm mời anh đi chơi. Chúng tôi đã vượt qua một ngưỡng cửa khác. Đây là tình một đêm đầu tiên của tôi", Sarah chia sẻ.

Cô không ngờ rằng "tình một đêm" khiến cô say đắm và chẳng mấy chốc cô cùng Tim rơi vào lưới tình thực sự. Họ phát triển tình yêu lặng lẽ, ngọt ngào, không có kế hoạch.

Khi đã thân thiết hơn, Tim gặp con gái của Sarah để làm quen, chơi đùa cùng cô bé. Anh thể hiện là một người kiên nhẫn, nhiệt tình. Anh sẵn sàng chơi cả ngày với cô bé, lắng nghe cô bé "lảm nhảm về thế giới búp bê tưởng tượng" và "dự án nghệ thuật".

Họ cùng nhau nấu ăn, đi mua sắm, làm bánh hình trái tim, đi du lịch... Tất cả giống như mọi đôi tình nhân yêu nhau say đắm.

"Chúng tôi lên đỉnh tòa nhà Empire State vào đêm tối chỉ để ngắm sao trời. Chúng tôi cũng đến Bồ Đào Nha và lái xe xuống thung lũng Douro, lạc lối trên những con đường xoắn ốc, uống rượu tại những vườn nho. Trong khoảng thời gian chúng tôi bên nhau, có điều gì đó thay đổi trong tôi. Tim đã giúp tôi tái tạo lại chính mình", Sarah cho biết.

Nhưng rồi, một người bạn thân thiết của cô đã cảnh báo cô về mối quan hệ "tình một đêm" này. "Đó không phải là một mối quan hệ nghiêm túc", người bạn nói.

Người bạn thân từ năm 16 tuổi của cô cũng chính là người từng cảnh báo về hôn nhân của Sarah và chồng cũ. Vì giữa 2 người có quá ít điểm chung, trong khi cô luôn là người gồng mình lên chịu đựng, ít chia sẻ khiến họ ngày càng xa cách.

Cuối cùng, đúng như những gì người bạn dự đoán, người yêu "tình một đêm" trẻ tuổi cũng rời bỏ Sarah. Sau một năm yêu nhau, cặp đôi chia tay, đường ai nấy đi. 

"Tim đã giúp tôi tái tạo lại chính mình. Tôi muốn gắn bó với anh nhưng rồi anh ấy đã ra đi. Tôi đã rất đau khổ. Mặc dù anh ấy đã làm trái tim tôi tan nát, nhưng khoảng thời gian yêu đương ngắn ngủi ấy đã giúp tôi khá nhiều", Sarah chia sẻ.